120 cha dự lễ mừng cha xứ mới

Chủ nhật - 13/03/2016 11:48  4043
120 Linh mục tham dự và chúc mừng Giáo xứ Quất Lâm ngày đón mừng Cha tân quản nhiệm - nguyên Chánh văn phòng Tòa Giám mục Bùi Chu Giuse Phạm Quốc Điêm trong Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 9g30 ngày 12/03/2016 do Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự.
 

Trên đây là con số Ban tổ chức thống kê được, cho thấy tình cảm của quý Cha, quý Tu sỹ, quý khách dành cho Cha tân quản nhiệm và Giáo xứ ngày đón mừng Cha xứ mới.

Ngay khi về tới nhiệm sở lúc 8g30, Cha xứ mới được bà con chào đón nồng hậu và cùng với anh chị em giáo dân, Ngài bước tới gian Thánh cầu nguyện với Chúa Giêsu Thánh Thể để thêm một lần nữa phó thác sứ mạng mới trong tư cách mục tử cộng đoàn cho Chúa.

 

Trước khi diễn ra Thánh lễ, Cha tân Chánh văn phòng Tòa Giám mục Bùi Chu Vinh Sơn Đỗ Huy Hoàng tuyên đọc thư của Đức cha Giáo phận bổ nhiệm Cha Giuse Phạm Quốc Điêm làm Cha quản nhiệm Giáo xứ Quất Lâm. Trước toàn thể cộng đoàn, Cha tân Chánh xứ nhận thư bổ nhiệm và tuyên xưng Đức tin, thề hứa trung thành với Chúa và Giáo hội qua vị chủ chăn Giáo phận.

Cha chính Giáo phận trong phần mở đầu Thánh lễ thay mặt đoàn dồng tế và cộng đoàn chúc mừng Giáo xứ Quất Lâm ngày đón mừng Cha xứ mới qua đó Ngài giới thiệu với cộng đoàn về vị mục tử mới của Giáo xứ:

Linh mục Giuse Phạm Quốc Điêm sinh ngày 24/10/1974 tại Giáo xứ Đền Thánh Thánh Gia Kiên Lao. Sau khi học tại Đại chủng viện Đức Ái Sài Gòn và lãnh tác vụ Linh mục, ngài phục vụ Tòa Giám mục và được gửi đi du học tại Rôma, về nước với tấm bằng Tiến sỹ Tín lý. Trước khi được Đức Cha Giáo phận bổ nhiệm làm Chánh xứ Quất Lâm, ngài đã từng có 13 năm phục vụ tại Tòa Giám mục Bùi Chu trong chức vụ Chánh văn phòng, đây là lần đầu tiên ngài được phục vụ tại một cộng đoàn Giáo xứ.

 

Tiếp lời Cha chính, trong phần chia sẻ lời Chúa, Cha giảng thuyết mời gọi cộng đoàn cộng tác đắc lực với Cha xứ và cầu nguyện để ngài hoàn thành sứ vụ mới. Cầu chúc Cha Giuse trong khi phục vụ và coi sóc cộng đoàn Giáo xứ Quất Lâm ngài “không những ngửi được mùi chiên nhưng là mang lấy mùi chiên” - Cha Giảng thuyết Giuse Đinh Công phúc nhấn mạnh.
 

Thánh lễ kết thúc trong sự vui mừng của Giáo xứ, một vị đại diện dâng lời cám ơn, chào mừng Cha xứ mới và giới thiệu: Giáo xứ Quất Lâm với 2.810 nhân danh, thuộc Giáo hạt Thức Hóa Giáo phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn Thị trấn Quất Lâm huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định.

Sau cùng, Cha tân Chánh xứ dâng lời tri ân Đức Cha Giáo phận, quý Cha, quý Tu sỹ và cộng đoàn, cách riêng cộng đoàn Giáo xứ Quất Lâm và xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài hơn nữa trong sứ vụ mới.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại669,248
  • Tổng lượt truy cập70,697,005
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây