Giới gia trưởng hành hương Năm thánh

Thứ sáu - 18/03/2016 15:17  1798
Hàng ngàn Gia trưởng từ khắp nơi trong Giáo phận Bùi Chu hành hương về Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai, bước qua “Cửa Thương Xót” và mừng kính quan Thầy - Thánh Giuse Bạn trăm năm Đức Maria vào sáng ngày 18/3/2016 với Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 10g do Đức Cha Giáo phận Thomas Vũ Đình Hiệu chủ sự.
 
 

Theo đó, ngày hành hương trong năm Thánh Lòng Thương xót của giới Gia trưởng được khai mạc lúc 8g30 qua phần chào đón của Cha đặc trách đoàn Gia trưởng Giáo phận Phaolô Đinh Quang Tiến.
 
Trong phần thuyết trình sau đó, Cha Trưởng ban năm Thánh Giáo phận Giuse Trần Quốc Tuyến sơ lược một vài nét chính yếu về Năm Thánh: Nội dung, ý nghĩa, lịch sử đặc biệt, về mục đích ĐTC mở năm Thánh ngoại thường về Lòng Thương Xót nhân đây, Cha Giuse kêu gọi mọi người tận dụng thời gian này để trở về với Chúa qua Bí tích Giao hòa và bước qua “Cửa Thương xót” - dấu chỉ kho tàng ân phúc Thiên Chúa ban cho Hội Thánh.
 
Cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu,  trong phần thuyết trình về đề tài “Gia đình” dịp mừng kính Thánh Giuse, Cha giảng thuyết mời gọi cộng đoàn cách riêng giới Gia trưởng noi gương sống trong gia đình Thánh Gia, đặc biệt gương Thánh Giuse vì mỗi Gia trưởng được ví như “cột trụ Đức Tin” trong gia đình. Từ đây, Cha Giuse mời gọi quý ông quý anh sống đạo sốt sắng và truyền dậy lại những gương sáng cho con em mình. Uớc mong mỗi gia đình sẽ trở nên như những cây nến sáng, thắp lên niềm tin yêu Gia đình.
 
Trước khi diễn ra Thánh lễ, từ Trung tâm mục vụ Giáo xứ Vương Cung hàng ngàn Gia trưởng cùng tham dự cuộc rước và bước qua “Cửa Thương Xót” - cử chỉ nói lên lòng ăn lăn sám hối, quyết tâm trở về với Chúa của quý ông, quý anh để được lãnh nhận ơn Chúa đặc biệt, trong ngày mừng kính Thánh Giuse quan Thầy mà đoàn Gia trưởng Giáo phận cũng nghinh trong đoàn rước.

 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, một lần nữa Đức Cha Giáo phận mời gọi quý ông quý anh Gia trưởng Giáo phận noi theo các nhân đức của Thánh quan Thầy vì Ngài là “nhà giáo dục khôn ngoan, khiêm tốn phục vụ trong Gia đình Thánh Gia, hơn hết luôn biết lắng nghe, vâng phục và tìm Thánh ý Chúa làm niềm vui trong cuộc sống” Từ đó, Đức Cha hướng anh em Gia trưởng đến vai trò của mỗi người trong Gia đình: “Giáo dục và phục vụ trong yêu thương là việc chu toàn bổn phận và trung tín trong những cam kết chọn lựa dấn thân của Bí tích Hôn Phối mà anh em đã lãnh nhận trong ngày thành hôn” - Đức Cha nhấn mạnh và mời gọi.

 
 
 
Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, vị đại diện đoàn Gia trưởng Giáo phận dâng lời cảm ơn và dâng lên Đức Cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến vâng phục. Ngày hành hương khép lại với bữa ăn huynh đệ tại đây,  anh em Gia trưởng được gặp gỡ, giao lưu trong hiệp nhất vui mừng vì mỗi người vừa trải qua khoảng thời gian ân sủng khi bước qua “Cửa Thương Xót” và lãnh nhận ơn Chúa trong Năm Thánh, dịp mừng kính Thánh quan Thầy.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại667,301
  • Tổng lượt truy cập70,695,058
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây