Tân Phường: Niềm vui ngày Chúa Nhật Hồng

Thứ ba - 08/03/2016 00:46  1756
Chúa nhật IV mùa Chay - “Chúa Nhật mầu hồng”, Hội Thánh mời gọi con cái mình vui lên vì Đại lễ Vượt qua đã gần kề. Hòa chung trong bầu khí ấy, niềm vui như được tăng lên với 1.187 tín hữu Tân Phường khi trùng dịp tuần Chầu của Giáo xứ thay Giáo phận.
 

Chủ sự trong Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 9g30 Chúa nhật ngày 6/3/2016, Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang cảm nghiệm được niềm hân hoan của cộng đoàn Giáo xứ:

“Ngay khi về tới Tân Phường, đặc biệt khi tham dự cuộc rước đoàn Lễ nghi chúng tôi nhận thấy sự sốt sắng và long trọng với Hội trống, hội kèn, hội trắc… tất cả hòa làm thành những âm thanh sôi động thể hiện lòng mến Chúa và niềm vui của anh chị em dịp tuần Chầu Giáo xứ.  Tin chắc rằng, niềm vui bên ngoài xuất phát từ sự vui mừng bên trong khi tuần qua Cha xứ và cộng đoàn sốt sắng chuẩn bị tâm hồn, chầu Thánh Thể và đã lãnh nhận được nhiều ơn Chúa” - Mở đầu Thánh lễ, Cha chính chia sẻ.

Quý Cha quản hạt, Cha Phó Giám đốc ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu Giuse Trần Ngọc đăng cùng quý Cha giáo, quý Cha trong ngoài Giáo hạt và đông đảo cộng đoàn cùng về tham dự Thánh lễ, chia vui với Cha xứ cùng cộng đoàn Tân Phường dịp “tuần Chầu mầu hồng”.

 

Quảng diễn bài Tin mừng Chúa nhật IV mùa Chay, Cha chính Giuse giải thích: Chúng ta quen gọi dụ ngôn “Người con hoang đàng” nhưng đúng hơn phải gọi là dụ ngôn “Người Cha nhân hậu” vì qua dụ ngôn, Chúa Giêsu có ý đề cao tình yêu thương, lòng khoan dung nhân hậu của người Cha đối với những người con “đi hoang” của mình: Người con on út “đi hoang về thể xác”, Người con cả “đi hoang về tâm hồn”. Từ đó Cha chính kết luận:

“Tình yêu thương, lòng bao dung và sự tha thứ của Thiên Chúa vô cùng lớn lao bất kể con người phạm tội gì, dù cho đó là tột cùng của sự xức phạm, vì bản tính của Ngài là nhân hậu, từ bi, chậm giận, giầu tình thương và lòng thành tín. Ước mong những người tội lỗi biết trở về để nhận được sự tha thứ và dự yến tiệc linh đình mà Ngài đã dọn sẵn cho chúng ta”.

 

 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, vị đại diện Giáo xứ nói lời cám ơn và dâng lên Cha chính, quý Cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến. Buổi chiều cùng ngày, thêm một lần nữa Giáo xứ được chìm đắm trong ơn Chúa khi suy tôn và cung nghinh Thánh Thể, kết thúc tuần Chầu với Thánh lễ tạ ơn diễn ra sau đó.
 

Giáo xứ Tân Phường thuộc hạt Ninh Cường Giáo phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn xã Trực Hùng huyện Trực Ninh tỉnh Nam Định, do Cha cố Giuse Phạm Khắc Thẩm hiện đang coi sóc và phục vụ.

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập296
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm241
  • Hôm nay70,244
  • Tháng hiện tại657,126
  • Tổng lượt truy cập70,684,883
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây