Ninh Cường: 24 giờ dâng Chúa

Chủ nhật - 06/03/2016 10:28  1341
Trước một thế giới với biết bao nhiêu biến động xảy ra: Khủng bố diễn ra ở khắp nơi, đặc biệt là quân IS đang làm nhiều người phải đau khổ, tan cửa nát nhà; tệ nạn phá thai càng ngày càng nhiều; nhiều người nghèo khổ, khó khăn; cuộc sống hiện đại cũng làm cho nhiều người xa cách Thiên Chúa…. Tất cả những điều đó làm cho con người mất đi hạnh phúc. Để tìm lại ý nghĩa của cuộc đời, Đức Thánh Cha Phanxicô kêu gọi toàn thể thế giới dành 24 giờ đến với Chúa qua việc chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Nhờ đó mà hy vọng sẽ có nhiều người quay về với Chúa. Trong tâm tình hiệp thông với Giáo Hội qua lời mời gọi của Đức cha Giáo phận, Đền Thánh Ninh Cường đã có 24 giờ dâng Chúa thật ý nghĩa.
 

24 giờ là thời gian chỉ trọn vẹn trong một ngày. Một ngày mới được bắt đầu khi 24 giờ qua đi. Trong 24 giờ, mỗi người đều có các công việc như: Ăn, làm, ngủ…nhưng với mỗi người, việc chầu Chúa thật khó khăn khi cuộc sống bon chen làm họ quên mất Chúa. Như vậy, Đức Thánh Cha mong muốn chúng ta gác tất cả các công việc bộn bề lại mà đến với Lòng Thương Xót qua việc chầu Chúa Giêsu Thánh Thể và lãnh nhận Bí tích Hòa giải. Ngài không chỉ muốn chúng ta dành 24 giờ cho Chúa mà muốn chúng ta dành cả cuộc đời sống trong Chúa, đúng với ý nghĩa của 24 giờ.

24 giờ đến với Lòng Thương Xót Chúa tại Đền Thánh Ninh Cường được diễn ra trong hai ngày 4-5 tháng 3 năm 2016.

 

Bắt đầu từ 14h30 ngày 4, huynh đoàn Đaminh trong Giáo xứ khai mạc 24 giờ đến với Chúa bằng giờ kinh Phụng vụ. Tiếp đến 15h00, cha Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, quản hạt – chánh xứ chủ tế Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa. Sau Thánh lễ, các đoàn hội: Hội con Đức Mẹ, hội Thánh Thể, hội Lòng Thương Xót luôn phiên chầu đến 19h00. Trong khi chầu, cha Đaminh ngồi tòa giải tội cho giáo dân. Theo quan sát của chúng tôi, rất nhiều người đến với Chúa qua Bí tích Hòa Giải. Vào lúc 19h00, Thánh lễ kính Lòng Thương Xót thứ 2 có rất đông giáo dân tham dự. Thánh lễ kết thúc là giờ chầu cuối của các dì Mân Côi. Giờ chầu cuối cùng của ngày thứ nhất được khép lại vào lúc 21h00 với tâm tình lắng đọng lại trong mỗi người.

Ngày thứ hai đến với Chúa Giêsu Thánh Thể được bắt đầu vào lúc 15h00 là giờ chầu của Huynh đoàn Đaminh trong Giáo xứ. Sau đó là giờ chầu của hội Lòng Thương Xót Chúa. Từ 15h00 đến 17h00 rất nhiều người giao hòa với Chúa qua Bí tích Hòa giải. Đúng 17h00 là Thánh lễ kết thúc 24 giờ dâng Chúa.

 

24 giờ dâng Chúa được diễn ra trong hai ngày ngắn ngủi nhưng đã có biết bao nhiêu người đến được với Chúa qua việc Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, lãnh nhận Bí tích Hòa giải. 24 giờ thật ý nghĩa khi những tâm hồn khô khan, nguội lạnh được đến với Chúa. 24 giờ cầu nguyện của toàn thế giới hy vọng mang Lòng Thương Xót của Chúa đến với những người bất hạnh, cô đơn, khốn khổ…

24 giờ dâng chúa đã qua đi, nhưng 24 giờ tiếp theo vẫn tiếp tục diễn ra. Ước mong rằng: 24 giờ tiếp theo không cần ai mời gọi nhưng mỗi người chúng ta hãy đến gần bên Chúa mỗi ngày. Mỗi ngày, chúng ta dù có bạn rộn vất vả nhưng hãy dành thời gian dù ít dù nhiều sống trong tâm tình với Chúa. Được như vậy, Lòng Thương Xót của Chúa đến với mỗi người chúng ta và với những ai đang gặp khó khăn. Xin Lòng Thương Xót của Chúa tràn ngập trái đất này!!!

Tác giả: Truyền thông Ninh Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay45,730
  • Tháng hiện tại632,612
  • Tổng lượt truy cập70,660,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây