Linh mục đoàn Bùi Chu tất niên tạ ơn Chúa

Thứ tư - 18/01/2017 19:01  4920
Sáng hôm qua, ngày 18 tháng 01 năm 2017, tức ngày 21 tháng 12 năm Bính Thân, vào lúc 10 giờ 30, toàn thể linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu quây quần bên Đức cha Tôma, Giám mục giáo phận, tại nhà nguyện Toà Giám mục để dâng thánh lễ tất niên tạ ơn Chúa vì những hồng ân Thiên Chúa đã ban trong suốt năm Bính Thân và cầu bình an cho năm mới Đinh Dậu.
 

Hầu hết các cha trong linh mục đoàn giáo phận đều về dâng lễ tất niên với Đức cha, chỉ trừ những cha già cả, ốm đau, hoặc có những lý do quá đặc biệt không thể về được mới vắng mặt. Đức cha chủ tế và giảng lễ, tất cả quý cha đồng tế với Đức cha trong bầu khí thân thương cha con ấm cúng để cùng tạ ơn Chúa vì những ơn lành Giáo phận, mỗi giáo xứ, từng cá nhân đã nhận được; xin lỗi Chúa vì những thiếu sót trong suốt năm qua; tha thiết cầu xin Chúa ban xuống thật nhiều ơn lành trong năm mới sắp tới.

Trong bài giảng, Đức cha bày tỏ tâm tình tạ ơn đối với Thiên Chúa và cám ơn tất cả các cha. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo phận mọi ơn lành trong cả năm, tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban bình an cho Đức cha, cho quý cha, cho từng gia đình, cho mỗi thành phần trong giáo phận. Cám ơn quý cha đã cộng tác hết mình với Đức cha để xây dựng giáo phận. Nhờ sự cộng tác đắc lực của quý cha, nhờ lòng nhiệt thành tông đồ của mỗi người mà giáo phận luôn có những đổi thay tích cực. Đức cha cũng mong ước toàn thể giáo phận mỗi ngày mỗi thăng tiến trong năm mới, các cha tiếp tục hăng say trong sứ mạng Chúa trao phó, mỗi người hết mình cộng tác với Đức cha, cộng tác với nhau để xây dựng giáo phận ngày một vững mạnh, hiệp nhất, yêu thương và tốt đẹp hơn.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chính Giuse Nguyễn Đức Giang thay lời cho linh mục đoàn giáo phận dâng lên Đức cha những lời tri ân chân thành từ đấy lòng mình và gửi tới Đức cha những lời nguyện chúc tốt đẹp nhất. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ mọi phúc lành trên Đức cha để Đức cha luôn khôn ngoan, sáng suốt, nhiệt thành để chẻo lái con thuyền giáo phận tiến bước trong bình an của Thiên Chúa trước mọi sóng gió cuộc đời. Cha quản đốc Tiểu Vương Cung thánh đường Phú Nhai, đồng thời là cha quản hạt của giáo hạt này đã đại diện anh em dâng lên Đức cha một lẵng hoa tươi thắm đầy tình con thảo đối với vị cha chung của giáo phận.

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 30. Tất cả quý cha đều ở lại chung chia niềm vui với nhau trong bữa cơm thân thiện gia đình giáo phận, ở đó có Đức cha và anh em linh mục với nhau. Quả thật, đây là cơ hội tuyệt vời để quý cha trao đổi, chia sẻ hầu thắt chặt tình huynh đệ linh mục, một trong những việc làm hết sức quan trong để xây dựng mối hiệp thông linh mục đoàn giáo phận. Nguyện xin Chúa chúc lành cho tình hiệp thông của linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu và xin cho tình huynh đệ này mỗi ngày thêm 
sâu sắc, bền chặt.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập153
  • Máy chủ tìm kiếm76
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay13,878
  • Tháng hiện tại532,381
  • Tổng lượt truy cập69,592,255
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây