Rước Lễ bao đồng trọng thể tại Báo Đáp

Thứ tư - 18/01/2017 01:46  6423
Sáng Chúa nhật ngày 15/01/2017 tại Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp, Cha quản hạt chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường long trọng cử hành nghi thức tuyên hứa, rước Lễ bao đồng cho 35 em thiếu niên trong Giáo xứ. Thánh lễ và nghi thức tuyên hứa diễn ra lúc 06g00 sáng với sự hiện diện của Cha phó Giuse, quý chức, quý Tu sỹ, anh chị Giáo lý viên, quý phụ huynh và đông đảo thành phần trong Giáo xứ.
 

Rước lễ bao đồng là nghi thức dành cho các bạn trẻ hoàn thành xong chương trình Giáo lý 3 cấp sau gần 10 năm học hỏi và sẵn sàng bước vào đời, sống làm chứng cho Chúa Kitô như một người tín hữu trưởng thành. Vì thế ngày Lễ mang tính cách dấn thân khi chính các em cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa thúc đẩy và hấp dẫn các em chọn Người.

Trong dịp này, với nến sáng trên tay các bạn tuyên xưng Đức tin mà trước đây khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, cha mẹ và người đỡ đầu đã tuyên xưng thay cho các em giờ đây, chính các bạn muốn tự mình tuyên xưng Đức tin ấy trước cộng đoàn cùng với lời thế hứa quyết tâm theo Chúa để trở nên người Kitô hữu trọn lành và sốt sắng.

 

Sau phần chia sẻ lời Chúa, trước mặt Cha quản hạt, Cha phó và cộng đoàn, các em hãnh diện tuyên xưng Đức tin và tuyên hứa: Chuyên cần cầu nguyện, suy niệm, lắng nghe và sống Lời Chúa; Chăm chỉ lãnh nhận các bí tích nhất là Bí Tích Thánh Thể; Can đảm tuyên xưng đức tin Công giáo, yêu mến vâng lời Giáo Hội; Dấn thân phục vụ Chúa Kitô trong anh em đồng loại; Đem hết khả năng cùng với ơn Thánh của Chúa làm chứng nhân cho Ngài đến hơi thở cuối cùng; Hăng say loan báo Tin Mừng cho thế giới hôm nay.

Từ đây 35 bạn tuyên hứa hôm nay chính thức gia nhập đoàn Giới trẻ của Giáo xứ, vì thế trước khi kết thúc Thánh lễ Cha quản hạt Gioakim mời gọi các bạn nhiệt tình tham gia công việc chung của Giáo xứ trong những đoàn hội các bạn tham gia như Giáo lý viên, Ca đoàn, Giới trẻ…

Sau cùng, một bạn đại diện dâng lời cám ơn quý Cha, tri ân cha mẹ, cám ơn ơn quý Tu sỹ, quý chức, Ban Giáo lý, anh chị Giáo lý viên qua đó các bạn không quên nhìn nhận những sai lỗi thiếu sót của mình trong gần 10 năm được học hỏi và dạy dỗ Giáo lý đồng thời các em xin được tiếp tục đồng hành, nâng đỡ. Tâm tình biết ơn được các bạn gửi gắm trong lẵng hoa dâng lên quý Cha, quý cộng đoàn.

 


Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay20,965
  • Tháng hiện tại539,468
  • Tổng lượt truy cập69,599,342
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây