Báo Đáp mừng đón xuân mới

Thứ hai - 30/01/2017 22:55  3795
Hòa cùng không khí rộn ràng đón mừng xuân mới của người dân Việt Nam, người Báo Đáp từ khắp nơi hướng về quê hương vui Tết Đinh Dậu 2017 trong hân hoan, vui vẻ và bình an.

Trong những ngày 1, 2 và 3 Tết, Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể long trọng tổ chức các Thánh lễ tạ ơn sốt sắng với sự hiện diện cách đặc biệt của quý Cha quê hương, bà con Báo Đáp quê nhà và đông đảo anh chị em xa quê từ khắp nơi trở về.

 

Thánh lễ Giao thừa diễn ra lúc 22g30 do Cha quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường chủ sự. Trước đó, Cha phó Giuse Trần Tiểu Bôi hướng dẫn các em thiếu nhi trong Giáo xứ vui Tết với phần học hỏi Giáo lý và nhận quà.

Ấn tượng của giây phút đón giao thừa đến từ phần rút lộc lời Chúa sau Thánh lễ và giờ kinh chung tại các gia đình hoặc các nhà nguyện nơi các Giáp họ trong Giáo xứ. Anh chị em hân hoan rút lộc Thánh là những câu Lời Chúa với hy vọng sẽ làm kim chỉ nam cho năm mới để sống và thực hành.

 

Thánh lễ minh niên sáng 1 Tết kết thúc, Ban hành giáo đại diện Giáo xứ chúc tuổi mới quý Cha và cộng đoàn, đặc biệt bà con Báo Đáp từ khắp nơi trở về quê hương đón Tết tại quê nhà trong bình an, vui vẻ và hạnh phúc.

Sáng ngày 2 Tết, sau Thánh lễ cầu nguyện cho các Đẳng Linh hồn, cộng đoàn ra nơi Thánh địa Giáo xứ tưởng nhớ các vị đã đi trước, thắp nén hương lòng tri ân tỏ lòng thảo hiếu, mừng tuổi mới và chúc tết ông bà tổ tiên.

 

Trong các Thánh lễ từ đêm giao thừa tới ngày mồng 3 Tết, quý Cha giảng thuyết đã hướng cộng đoàn ý thức về bầu khí bình an trong tâm hồn, không gian sống yên bình từ đất trời vũ trụ, từng thời khắc được hít thở bầu khí Thánh thiêng của người Kitô hữu là nhờ Thiên Chúa ban qua từng giây phút trong cuộc sống hằng ngày và được các bậc tiên tổ xây dựng, gìn giữ, phát huy, duy trì, truyền lại cho hậu thế.

Qua đó, quý Cha mời gọi cộng đoàn sống tâm tình tạ ơn, tri ân quá khứ, dấn thân loan báo nước Chúa và trong tương lai, năm mới tới đây luôn biết tin tưởng phó thác để luôn “Tìm kiếm nước Thiên Chúa trước, còn những thứ khác ngài sẽ ban cho sau”. Mặt khác, năm nay là năm mục vụ Gia đình, chuẩn bị cho người trẻ bước vào đời sống hôn nhân vì thế, quý Cha mời gọi cộng đoàn nhân dịp các gia đình tề tự đông đủ, các bậc cha mẹ và mỗi đôi vợ chồng nhắc nhở nhau sống hòa thuận, yêu thương, chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho các bạn trẻ trước khi các bạn bước vào đời sống hôn nhân gia đình bằng những lời chỉ dậy, đặc biệt bằng gương sống từ cha mẹ, ông bà.

 

Ngày tết khép lại sau ngày 3 với Thánh lễ cầu xin cho việc Thánh hóa công việc làm ăn của mỗi người. Ước mong, sau những ngày nghỉ tết đầm ấm, anh chị em tiếp tục lên đường làm việc để mưu cầu hạnh phúc, làm giầu cho bản thân, cho gia đình và phát triển xã hội, cách riêng phát triển Giáo hội khi mang Chúa đến với tha nhân bằng cuộc sống chứng ta Tin mừng giữa nơi công sở, trong môi trường sống và làm việc của mỗi người, mỗi gia đình.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Văn Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,468
  • Tổng lượt truy cập69,924,342
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây