Trực Chính mừng Tuần Chầu dịp cuối năm

Thứ hai - 23/01/2017 06:40  3053
Nhà thờ huyện Nam Trực là cách nói ví von của Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang về ngôi Thánh đường Giáo xứ Trực Chính khi ngài chủ sự Thánh lễ chính tiệc dịp tuần Chầu Giáo xứ diễn ra lúc 09g30 Chúa nhật cuối năm, ngày 22/01/2016.
 

Tuần chầu năm nay Giáo xứ có thêm vinh dự khi thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật cuối cùng trong năm vì thế đây là dịp thuận tiện để cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa về những ơn lành Ngài đã ban xuống cho Giáo xứ và Giáo phận trong suốt năm qua.
 

Sự hiện diện của quý Cha quản hạt, quý Cha, Tu sỹ nam nữ và đông đảo anh chị em giáo dân góp phần làm bầu khí tạ ơn, tất niên dịp tuần Chầu cuối năm của Giáo xứ trở nên sốt sắng hơn, đồng thời cho thấy tình huynh đệ hiệp thông và tinh thần liên đới của quý Cha và quý khách đối với Giáo xứ.
 

Chia sẻ trong Thánh lễ, khởi đi từ Tin mừng Chúa nhật III Thường Niên quảng diễn về thời kỳ đầu rao giảng Nước trời và chọn gọi những môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu, Cha chính Giuse mời gọi cộng đoàn vâng nghe lời Chúa “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần” (Mt 4,17), bằng những việc làm cụ thể, chọn dứt khoát, sám hối, từ bỏ tội lỗi và đi theo Chúa “ngay lập tức” với thái độ phó thác hoàn toàn cho Thiên Chúa như các môn đệ đầu tiên được Ngài chọn gọi.
 

 
Thánh lễ kết thúc, ông Chánh đại diện gần 1.000 nhân danh giáo dân Trực Chính dâng lên Cha chính, quý Cha lẵng hoa cùng lời cám ơn qua đó chúc mừng xuân mới quý Cha và cộng đoàn.
 

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập142
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm94
  • Hôm nay18,618
  • Tháng hiện tại537,121
  • Tổng lượt truy cập69,596,995
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây