Lễ Mẹ dâng con tại Đền Thánh Báo Đáp

Thứ sáu - 03/02/2017 09:28  4860
Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp long trọng mừng Lễ Đức Maria dâng Con trong Đền thờ lúc 17g30 ngày 02/02/2017 tại Thánh đường Giáo xứ.

Cha quản hạt Chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường chử sự Thánh lễ, Cha phó Giuse Trần Tiểu Bôi, quý Cha quê hương, đông đảo anh chị em giáo dân, đặc biệt các em nhỏ được cha mẹ dẫn đến nhà thờ dâng cho Thiên Chúa.

 

Trước Thánh lễ, từ Trung tâm Mục vụ Giáo xứ, Cha quản hạt cử hành nghi thức làm phép nến. Theo truyền thống, vào ngày lễ này các tín hữu mang nến đến nhà thờ để được làm phép, rồi mang về thắp lên mỗi khi đọc kinh gia đình, khấn nguyện cho người đau ốm hoặc trẩy đi xa, vào các dịp ma chay cưới hỏi… Vì thế, lễ này còn có tên khác là Lễ Nến. Sau đó, cộng đoàn cùng đoàn lễ nghi rước nến, tiến ra thánh đường.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha phó Giuse giúp cộng đoàn hiểu hơn về ý nghĩa của ngày Lễ: “Sau khi sinh con trai đầu lòng được 40 ngày, Đức Maria và Thánh Giuse dâng Chúa Giêsu trong Đền Thờ theo Luật định, tại đây đã diễn ra cuộc gặp gỡ với ông Simêon và bà Anna, được hạnh phúc gặp gỡ và bồng ẵm Hài nhi Giêsu trên tay, họ nhận ra Đức Giêsu là “Ánh sáng soi đường cho dân ngoại” (x. Lc 2,22-40). Mừng ngày lễ này, các tín hữu được mời gọi trở nên con người của sự gặp gỡ, con người phản chiếu ánh sáng Chúa Kitô giữa trần gian.

 

 
Giây phút cảm động và ấn tượng đến sau bài giảng khi một số bà mẹ và các em nhỏ đại diện tiến lên dâng của Lễ, dâng con cái cho Thiên Chúa qua sự chúc lành của Cha chủ tế.

Thánh lễ kết thúc, đại diện các bà mẹ trong Giáo xứ cám ơn quý Cha, quý chức, quý Tu sỹ và cộng đoàn. Sau cùng, anh chị em hân hoan ra về, các em nhỏ được nhận quà nhân ngày mừng Lễ.

 

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Văn Hiệp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập415
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm367
  • Hôm nay40,800
  • Tháng hiện tại983,017
  • Tổng lượt truy cập71,010,774
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây