Định Hải, tuần chầu của niềm vui hội ngộ

Chủ nhật - 15/01/2017 14:56  2764
Chúng tôi về Định Hải dịp tuần Chầu của Giáo xứ thay Giáo phận và không khỏi ngạc nhiên trong ngày hội ngộ đặc biệt này, ngạc nhiên về một cộng đoàn lớn mạnh, phát triển trong Đức tin, ngạc nhiên vì niềm vui ngày Đại Chầu thể hiện rõ trên nét mặt từng người Định Hải, chúng tôi gọi đó là “Niềm vui ngày hội ngộ”.
 
 
 
Trước hết, niềm vui ngày hội ngộ được thể hiện khi có sự hiện diện đông đủ của quý Cha quản hạt, quý Cha trong hai Giáo hạt Thức Hóa - Đại Đồng, đông đảo quý Tu sỹ, quý quan khách cùng cộng đoàn tham dự Thánh lễ chính tiệc diễn ra lúc 09g30 sáng Chúa nhật, ngày 15/01/2017 do Cha chính Giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ sự.

 
 
 
Niềm vui ngày hội ngộ thể hiện trên nét mặt từng người, cách riêng với bà con Định Hải đặc biệt với anh chị em làm ăn xa nhà, dù chưa đến ngày nghỉ nhưng đã sắp sếp về đón tết sớm và tham dự ngày hồng phúc của Giáo xứ dịp cộng đoàn hân hoan thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể qua đó kín múc muôn ơn lành từ “Suối nguồn tình yêu”.

 
 
Niềm vui ngày hội ngộ được tỏ lộ qua cuộc rước đoàn lễ nghi long trọng Giáo xứ tổ chức như lời Cha chính Giuse khi mở đầu Thánh lễ, ngài chia sẻ và chúc mừng bà con Định Hải: Thời tiết dịp này tuy có mưa và rét nhưng sự quy tụ đầy đủ của các đoàn hội trong những bộ trang phục đẹp mắt với tinh thần phục vụ nhiệt tình, sốt sắng đã tạo lên bầu khí ấm cúng thể hiện niềm vui hân hoan của cộng đoàn khi quy tụ về bên nhau tham dự ngày Chầu hồng phúc của Giáo xứ.

 
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, quảng diễn bài Tin mừng Chúa nhật II TN với biến cố Gioan tẩy giả giới thiệu về Chúa Giêsu cho đám đông “đây Chiên Thiên Chúa, đây Đấng gánh tội trần gian” Cha chính Giuse mời gọi cộng đoàn noi gương Thánh Gioan, biết giới thiệu một vị Thiên Chúa làm người cho anh em đồng loại vì còn biết bao người chưa hề được nghe nói đến danh Giêsu, bằng những việc làm dù nhỏ nhất như hãnh diện tuyên xưng Đức Tin của mình trong cuộc sống hằng ngày, khi làm dấu Thánh Giá, hoặc cụ thể như việc Giáo xứ tổ chức tuần Chầu cách long trọng, sốt sắng cũng là cách để tuyên xưng Đức tin, giới thiệu Chúa đến cho đồng bào lân cận.
 
Thánh lễ kết thúc lúc 10g30, khép lại ngày Đại Chầu của Giáo xứ. Sau cùng, ông Chánh đại diện gần 2.000 giáo dân Định Hải nói lời cám ơn quý Cha, quý cộng đoàn qua lẵng hoa dâng lên Cha chính và quý Cha.

 
 
Ước mong niềm vui ngày hội ngộ dịp tuần Chầu lan tỏa đến từng người trong cộng đoàn để ơn lành của Thiên Chúa qua Đức Maria Hồn Xác Lên Trời quan Thầy Giáo xứ tuôn đổ môn ơn lành trên anh chị em, cách riêng trong những ngày đầu xuân năm mới tới đây.
 
Giáo xứ Định Hải nằm trên địa bàn xã Hồng Thuận huyện Giao Thủy tỉnh Nam Định, thuộc Hạt Đại Đồng, hiện do Cha Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt coi sóc và phục vụ.

Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập180
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm135
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại862,046
  • Tổng lượt truy cập69,921,920
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây