Lạc Hồng vui xuân trong Bí tích Tình yêu

Chủ nhật - 05/02/2017 08:26  2743
Ngày 15 tháng 10 năm 2016 có lẽ là ngày đáng nhớ đối với anh chị em giáo xứ  Lạc Hồng bởi từ khi được thành lập, giáo xứ đã được đón Cha xứ tiên khởi Giuse Trần Ngọc Sơn về coi sóc. Niềm hân hoan vui mừng đó được thể hiện bằng sự cộng tác nỗ lực không ngừng của anh chị em giáo dân nơi đây qua lời mời gọi của Cha tân chánh xứ trong mọi công việc, đặc biệt công trình tân trang lại toàn bộ ngôi thánh đường cũng như khu vực khuôn viên để chuẩn bị tuần chầu thay mặt Giáo phận.  

Niềm vui của những ngày đầu xuân vẫn còn rộn ràng đâu đó, đối với giáo xứ Lạc Hồng niềm vui đó còn được tiếp lối bằng một tuần hồng ân, tất cả lắng đọng trong các giờ chầu, trong bí tích giao hòa và trong từng lời cầu nguyện.

Niềm vui của mùa Xuân được hòa quyện trong Bí tích Tình yêu và đỉnh cao là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9h30' Chúa Nhật ngày 05/02/2017 do cha quản hạt Lạc Đạo Đaminh Phạm Văn Dược chủ tế, tham dự thánh lễ có cha Giuse Phạm Quang Vinh quản hạt Quỹ Nhất, gần 30 quý cha trong và ngoài giáo hạt, cùng đông đảo anh chị em giáo dân. Trước đó, vào lúc 9h15' là chương trình đón đoàn lễ nghi.
IMG 0047 c

IMG 0049 C

IMG 0056 c

IMG 0060 c

Hân hoan niềm vui của những ngày đầu xuân mới, mở đầu thánh lễ Cha chủ tế đã chúc tết quý cha, quý chức, quý cộng đoàn, đồng thời qua tuần chầu, ngài cũng cầu chúc cho cộng đoàn giáo xứ Lạc Hồng trở lên muối, men và ánh sáng cho Chúa ở trần gian.
IMG 0072 C

IMG 0079 c

Chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ, Cha Đa minh Nguyễn Đức Huynh - Chánh xứ Giáp Phú giúp cộng đoàn hiện diện hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng của muối và ánh sáng trong cuộc sống của mỗi người: "Muối và ánh sáng là hai thứ rất cần thiết cho mỗi người, nó có mặt thường xuyên liên tục bên chúng ta nên nhiều khi chúng ta không cảm giác được tầm quan trọng của nó. Sẽ ra sao nếu một ngày nào đó chúng ta không có muối và ánh sáng, biết bao những căn bệnh sẽ phát sinh khi thiếu muối và chúng ta chẳng có thể làm được gì khi không có ánh sáng. Chúa Giêsu đã nói "Chính anh em là muối và ánh sáng cho trần gian" vì thế ngay trong cuộc sống của mỗi người Kitô hữu, chúng ta phải trở lên như những hạt muối tan chảy để ướp mặn cho đời. Phải trở lên ánh sáng - thứ ánh sáng của Tin Mừng để chiếu soi đến những nơi u tối, phản chiếu ánh sáng của chính mình cho những người mà ta gặp gỡ. Thực thi sự sự công bình, lòng bác ái với tha nhân cũng chính là giúp cho mỗi người trở lên muối men và ánh sáng cho đời".
IMG 0110 c

IMG 0103 c

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý khách và quý cộng đoàn đã giúp đỡ để tuần chầu và thánh lễ chính tiệc được diễn ra tốt đẹp. Một vị đại diện dâng lên quý Cha lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình tạ ơn.
IMG 0123 cc

IMG 0125 c

Xin cho niềm vui của Bí tích Tình yêu hôm nay sẽ còn đọng lại và lan tỏa nơi mỗi anh chị giáo xứ Lạc Hồng nhỏ bé thân yêu này để mỗi người luôn nhiệt tâm cộng tác chăm lo công việc nhà Chúa, xây dựng giáo xứ ngày một phát triển và thăng tiến về mọi mặt nhất là trong Đức Tin - Đức Cậy và Đức Mến./.
 
Tác giả bài viết: Thế Thông - ảnh Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập331
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại687,138
  • Tổng lượt truy cập70,714,895
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây