Cha mới Vinhsơn Bùi Văn Thuấn dâng lễ tạ ơn

Thứ bảy - 21/01/2017 10:53  7117
Sáng thứ 7 ngày 21/01/2017, Giáo xứ Hải Điền han hoan mừng đón tân Linh mục Vinh sơn Bùi Văn Thuấn dịp ngài từ Hoa Kỳ về quê hương vinh quy bái tổ với Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09g30.
 
 
Linh mục nghĩa phụ Đaminh Nguyễn Văn Vàng, Cha chính Giáo phận, quý Cha quản hạt, quý Cha, đông đảo Tu sĩ nam nữ, quý khách, anh em linh tông huyết tộc, bà con Hải Điền hiện diện chia vui và cùng Tân chức tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các bậc tiền nhân, cách đặc biệt linh hồn Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm và Cha Bác Vinhsơn Bùi Công Tam.

 
 
Hơn 8 tháng trước đó, với sự hiện diện của Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu, tân chức Vinhsơn đã được Đức cha Samuel J.Aquila - Tổng Giám mục Denver, Colorado, USA đặt tay trao ban tác vụ Linh mục trong Thánh lễ truyền chức diễn ra lúc 10g thứ 7 ngày 14/05/2016 tại Nhà thờ chính tòa Đức Mẹ Vô Nhiễm, Giáo phận Denver - Hoa Kỳ.
 
Khởi đi từ lời kinh Magnificat của Đức Maria: Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới, từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả, danh Người thật chí thánh chí tôn” Chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn tại quê hương, Cha giáo Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, Giuse Nguyên Văn Quang giúp cộng đoàn cảm nghiệm tình thương của Thiên Chúa khi trao ban chức Linh mục cho nhân loại và ngài khẳng định đó là hồng ân lớn lao, vượt ngoài sức tưởng tượng của con người, ngay cả với các Linh mục là những người được lãnh nhận.
 
Tuy nhiên, ý thức hồng ân được ban qua những con người yếu đuối mỏng dòn giống như ngọc quý đựng trong bình sành mỏng manh dễ vỡ. Từ đây Cha giáo Giuse chỉ ra cho tân Linh mục những thách đố đang ở phía trước đòi hỏi ở người mục tử sự kiên trung, hơn hết luôn biết cậy trông tin tưởng và phó thác hoàn toàn cho Chúa.
 
Kết lại, hiệp ý cùng tân Linh mục Vinhsơn, Cha Giuse xin cộng đoàn luôn cầu nguyên cho các Linh mục, cách riêng cho tân chức vì chức Linh mục không phải là đích đến nhưng là cánh cửa mở ra một con đường mới, chặng đường mới, chặng đường yêu thương phục vụ giầu cho có phải chết trên đỉnh đồi Canve như Thầy Giêsu chí Thánh.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện Giáo xứ thay mặt bà con quê hương Hải Điền chúc mừng Ông bà cố, gia đình dòng họ, Cha nghĩa phụ và anh em linh tông huyết tộc qua đó nói lên niềm tự hào khi Giáo xứ có thêm người con lãnh Thiên chức Linh mục.
 
Sau cùng, Cha Vinhsơn dâng lời tri ơn quý Đấng bậc, quý ân thân nhân, các Giáo xứ có liên hệ, Ca đoàn Thánh Tâm Giáo xứ Đền Thánh Thánh Thể Báo Đáp cộng tác phục vụ trong Thánh lễ, bà con Hải Điền quê hương luôn đồng hành và cầu nguyện cho tân chức trong hành trình dâng hiến.

 
 
Quý khách và cộng đoàn sau đó cùng chung chia niềm vui với tân chức trong bữa tiệc chúc mừng được tổ chức tại khuôn viên Nhà thờ Giáo xứ Hải Điền, thuộc Giáo hạt Kiên Chính, xã Hải Đông huyện Hải Hậu tỉnh Nam Định.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay27,114
  • Tháng hiện tại888,649
  • Tổng lượt truy cập69,948,523
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây