Báo Đáp: 27 cặp mừng kỷ niệm Hôn phối

Thứ ba - 07/02/2017 03:22  4559
Giáo xứ Báo Đáp long trọng tổ chức mừng kỷ niệm ngày thành hôn của các gia đình với Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 06g00 sáng Chúa nhật ngày 05/02/2017 tại Đền thánh Thánh Thể trước sự hiện diện của Cha quản hạt chánh xứ Gioakim Nguyễn Văn Tường, Cha phó Giuse Trần Tiểu Bôi, quý Tu sỹ, quý chức, đông đảo cộng đoàn, cách riêng anh em họ hàng, thân nhân con cháu của 27 cặp mừng ngân khánh, kim khánh và ngọc khánh.
 
00 00 cưới 1
 
Trước đó, với nến hoa trên tay, từ Trung tâm mục vụ Giáo xứ, các gia đình cùng đoàn lễ nghi được long trọng rước ra Thánh đường dâng Thánh lễ tạ ơn.
 
Mở đầu và chia sẻ trong Thánh lễ, Cha quản hạt chúc mừng các gia đình dịp kỷ niệm ngày thành hôn. 25 năm, 50 năm và 60 năm là một hành trình chung sống đầy thử thách nhưng cũng tràn đầy ơn Chúa trên mỗi người để luôn giữ vững lời hẹn ước từ ngày lãnh nhận Bí tích hôn phối, sống chung thủy đến trọn đời.

 
00 00 baodap 2
 
Quảng diễn bài Tin mừng Chúa Nhật 5 TN khi Chúa Giêsu kêu gọi mỗi người trở nên muối và ánh sáng cho trần gian, Cha xứ Gioakim mời gọi các đôi hôn nhân luôn sống chung thủy, yêu thương nhau qua mỗi ngày chung sống, làm gương cho con cháu đặc biệt, trong năm Mục vụ gia đình tới đây.

 
 
Kết thúc phần chia sẻ Lời chúa, trước sự chứng kiến của cộng đoàn, các đôi hôn nhân lặp lại lời hứa sống chung thủy, yêu thương và tiếp tục sống tôn trọng nhau đến suốt đời.
 
Thánh lễ được tiếp tục với phần dâng của lễ do các đôi hôn nhân dâng lên trong ngày kỷ niệm trọng đại của mình, gói trong đó là những buồn vui, hạnh phúc của cuộc sống gia đình đã qua và cả trong tương lai, ước nguyện dâng lên Thiên Chúa để được Ngài thánh hóa và chúc phúc cho cuộc sống lứa đôi của mỗi người, cho hành trình chung sống chung thủy, bền chặt mãi mãi.
 
Thánh lễ kết thúc, đại diện 27 đôi hôn nhân dâng lời cám ơn quý Cha, quý cộng đoàn cùng lẵng hoa vị đại diện dâng lên Cha xứ, Cha phó. Sau cùng, Cha quản hạt Gioakim trao bằng kỷ niệm cho các đôi hôn nhân, chụp hình lưu niệm với anh em con cháu, người thân và các đôi hôn nhân dịp mừng kỷ niệm ngày trọng đại của các gia đình.
 
Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm309
  • Hôm nay52,649
  • Tháng hiện tại713,242
  • Tổng lượt truy cập70,740,999
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây