Giáo họ Địch Giáo khánh thành tháp chuông

Thứ tư - 11/01/2017 03:58  3311
“Đến mà xem; Đến mà xem những công trình của Chúa”, cha chủ tế Giuse Mai Văn Châu quản hạt Thức Hóa đã nhắc đi nhắc lại trong phần dẫn nhập Thánh lễ Tạ ơn, cắt băng khánh thành tháp chuông giáo họ Địch Giáo hồi 10 giờ thứ Ba, ngày 10/01/2017 cùng với cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng, cha xứ Du Hiếu Vinhsơn Trần Thiện Túy và cha quê hương Phanxicô Xavie Trịnh Xuân Thủy, chánh xứ Phúc Điền.
 

“Đến mà xem những công trình của Chúa”, tháp chuông giáo họ Địch Giáo hôm nay đã hoàn thành tốt đẹp là do sự đồng tâm hiệp lực, góp của góp công của Ban hành giáo và cộng đoàn giáo họ cùng với sự hỗ trợ của quý vị ân nhân xa gần. Đặc biệt, thực hiện ước nguyện của cụ Cố Phanxicô Xavie Trịnh Văn Thảng trước lúc về với Chúa, cha quý tử Phanxicô Xavie Trịnh Xuân Thủy, bà cố cùng gia đình đã tiến cúng 3 quả chuông mới và hôm nay đã vang lên trầm bổng ngay sau nghi thức cắt băng khánh thành.
 

“Đến mà xem công trình của Chúa”. Thật vậy, Địch Giáo là một giáo họ nhỏ, hiện có khoảng 30 hộ giáo dân, nằm giữa vùng lương dân đông đúc thuộc xóm 6 xã Giao Tân, huyện Giao Thủy, cách Đền thánh Thức Hóa chừng 5km. Ngôi thánh đường cổ bằng gỗ bị bão làm đổ đã được tái thiết năm 1995, nhưng chưa xây được tháp chuông. Nếu không có sự an bài sắp đặt của Chúa và nhờ sự ủng hộ của quý vị ân nhân xa gần làm sao Địch Giáo có được tháp chuông cao 26m, và tượng thánh Quan thầy bằng đá trắng cao gần 3m đặt tại chính diện ở tầng 2 tháp chuông do gia đình ông bà Trùm Khuyến giáo xứ Xuân Dương tiến cúng.

Trong bài giảng dựa trên Lc 17,11-19, Cha xứ Antôn Đinh Mạnh Hùng đã mời gọi cộng đoàn chung lời tạ ơn Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Phan-xi-cô Xavie quan thầy; tri ân và tưởng nhớ công ơn của các bậc tiền nhân đã có công khai lập giáo họ từ đầu thế kỷ XIX; tri ân các đấng đã đến đây rao giảng, dạy dỗ và vun đắp Đức tin; đặc biệt tri ân quý vị ân nhân, những người đã góp của, góp công, góp lời cầu nguyện để tháp chuông được hoàn thành tốt đẹp, như một điểm nhấn giữa vùng đồng bào tôn giáo bạn, như một bông hoa rực rỡ dâng lên Thiên Chúa.

 

Cũng trong tâm tình tạ ơn, trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm đương nhiệm dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, thánh Quan thầy, cảm ơn cha Chủ sự và quý cha đồng tế, cảm ơn Hội đồng Mục vụ các giáo xứ, giáo họ, quý ân nhân và cộng đoàn.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại906,315
  • Tổng lượt truy cập70,934,072
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây