Rạng Đông mừng toà và khuôn viên thánh đường

Chủ nhật - 15/01/2017 18:36  2884
Giáo xứ Rạng Đông là Giáo xứ xa xôi hẻo lánh gần nhất giáo phận Bùi Chu được cha cố Đaminh Phan Văn Điển thành lập và xây dựng cách đây hơn chục năm. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên một số công trình khá tạm bợ nên chỉ trong thời gian ngắn, cửa nhà thờ đã xuống cấp, khuôn viên chưa ổn định, dậu cổng chưa có, tòa cũ kĩ do sử dụng lại của nhà thờ khác. Khi về coi sóc Giáo xứ, cha Vinhsơn Nguyễn văn Hạnh đã bàn với giáo dân triển khai làm tòa và bàn thờ, tu sửa lại cửa nhà thờ. Làm dậu Inox xung quanh khuôn viên và bộ cổng chính. Được sự ủng hộ nhiệt tình của các Ân nhân, thân nhân xa gần, và sự đóng góp rộng rãi của mọi người trong giáo xứ, đến nay công trình đã hoàn thành. Vào lúc 09 giờ 30 thứ Bảy, ngày 14/01/2017, giáo xứ đã tổ chức thánh lễ tạ ơn, mừng tòa, bàn thờ, dậu và cửa nhà thờ.
 
 
Cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế thánh lễ, các cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ về dự. Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt nói: hòa chung niềm vui với giáo xứ Rạng Đông, hôm nay chúng ta về đây để tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho giáo xứ Rạng Đông qua các hạ mục, đặc biệt là ngôi tòa vàng chúng ta đã có được để dành cho việc tôn thờ Thiên Chúa một cách xứng đáng hơn. Chúng ta tạ ơn Ngài và cầu nguyện cho những tấm lòng quảng đại đã cộng tác cách này cách khác, cầu nguyện cho những niềm hy vọng và dự án tương lai để mỗi ngày giáo hội của Chúa thêm phát triển.

 

Trong bài chia sẻ, cha giảng lễ đã nói lên vai trò của nhà Chúa đối với các tín hữu và ý nghĩa của việc dâng cúng cho nhà Chúa những phương tiện cần thiết để tôn thờ Thiên Chúa và phục vụ lợi ích cho đoàn chiên. Cha đã nói rằng: Những gì người tín hữu dâng cho nhà Chúa sẽ không bao giờ rơi vào quên lãng dù cho những thứ đó nhỏ bé và kém giá trị hay lớn lao và có giá trị lớn. Thiên Chúa đánh giá cao sự quảng đại của người tín hữu và Ngài sẽ quảng đại hơn họ bội phần. Ngài sẽ trả lại cho họ không những ân huệ đời này mà còn ban thưởng phần phúc thiên đàng mai sau. Điều quan trọng nhất là các tín hữu cần dâng hiến với tấm lòng rộng rãi và vô vị lợi.
 
 
Cuối lễ ông trùm chánh Gioan Baotixita Vũ Thanh Hoán dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha đồng tế, quý khách và cộng đoàn. Một vị đại diện cộng đoàn tặng hoa cha quả hạt và quý cha. Thánh lễ kết thúc khoảng 10 giờ 30 và sau đó mọi người cùng chung vui với giáo xứ bữa tiệc mừng thật vui vẻ và đầy tình thân mến.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên - Ảnh: Điện Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập184
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại494,973
  • Tổng lượt truy cập70,522,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây