Giáo họ Phú Ninh thượng vì nhà thờ

Thứ năm - 05/01/2017 19:13  6002
Sau hơn 8 tháng kể từ ngày Đức cha Tôma về dâng lễ đặt gạch xây dựng thánh đường mới, tôi lại có dịp về thăm giáo họ Phú Ninh, giáo xứ Hoành Đông. Có lẽ đây là niềm vinh hạnh nhất đối với tôi vì được đến thăm giáo họ vào đúng dịp mọi thành phần giáo họ quy tụ quanh ngôi thánh đường mới đã vuông tường, cùng nhau hò reo thượng vì nhà thờ mới.
 

Có thể nói ai cũng phải ngạc nhiên khi thăm giáo họ vì chỉ trong một thời gian ngắn ngủi với một cộng đoàn chưa đầy 300 nhân khẩu mà công trình nhà thờ với 2 hàng cột gỗ lim đã được dựng lên ngay ngắn, với những bức tường kiên cố làm tăng thêm tinh thần hiệp nhất anh chị em giáo dân nơi đây.

Được tham gia vào buổi thượng vì của nhà thờ mới, tôi cảm nhận được lòng nhiệt thành của mọi tầng lớp. Từ các cụ già, đến các em thiếu nhi ai việc nấy, mỗi người một tay, mọi người cùng làm việc hăng say trong tinh thần đoàn kết bất chấp thời tiết thế nào. Không ai nghe thấy lời than phiền nặng nhọc, thay vào đó là những nụ cười rạng rỡ trên môi.

 

Không chỉ đóng góp công sức mà mỗi người, mỗi gia đình kẻ ít, người nhiều đều đóng góp tiền của vào công trình giáo họ. Tất cả đều mong ước ngôi thánh đường mới của giáo họ sớm hoàn thành.

Chia tay giáo họ, tôi thầm nghĩ công trình giáo họ được như ngày hôm nay là nhờ lòng đạo đức của cộng đoàn qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ Truyền Tin quan thầy. Cầu chúc cho giáo họ ngày càng thăng tiến hơn trong đức tin và sớm hoàn thành ngôi thánh đường mới.

 

Ngôi thánh đường mới là nhà thờ được tái thiết lần thứ 4. Lần thứ nhất nhà thờ được xây vào năm 1920, đến năm 1929 bị cơn bão 24 tháng 6 đánh đổ. Lần thứ hai giáo họ xây dựng ngôi thánh đường mới 7 gian bằng gỗ lợ ngói nam. Sau 65 năm gắn bó với giáo họ ngôi thánh đường xuống cấp trầm trọng và ngôi thánh đường mới được hoàn thành năm 1995. Do thời tiết khắc nghiệt của vùng ven biển nên sau 20 năm ngôi thánh đường lại xuống cấp, giáo họ quyết tâm xây dựng lại ngôi thánh đường mới chắc chắn và khang trang hơn. Ngôi thánh đường mới hiện nay được Đức Cha giáo phận về đặt viên gạch đầu tiên vào ngày 19/4/2016 .

Tác giả: Tuyến Loan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay65,706
  • Tháng hiện tại726,299
  • Tổng lượt truy cập70,754,056
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây