Lễ hạ giải nhà thờ họ Tây Cường, Ninh Hải

Thứ bảy - 07/01/2017 19:13  7370
Giáo họ Tây Cường đã thành lập được 80 năm và hai lần xây nhà thờ. Vì bão cho nên nhà thờ đã bị đổ một lần, hiện nay nhà thờ đã xuống cấp, giáo dân thì mỗi ngày một đông nên cha xứ và cộng đoàn đã viết đơn xin phép Đức cha xây nhà thờ mới và đã được chấp thuận. Hôm nay giáo họ đã tổ chức Thánh lễ để hạ giải nhà thờ cũ để xây nhà thờ mới.
 
 
Lúc 9h00 cha quản hạt, cha xứ và quý cha đã về tại giáo họ để chuẩn bị chuẩn bị Thánh lễ hạ giải nhà thờ cũ. Trước khi thánh lễ, cha chánh xứ Giuse Vũ Duy Hưng đọc quyết định hạ giải nhà thờ cũ. Đúng 9h30 thánh lễ tạ ơn và cầu bình an được 
bắt đầu.
 
Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh đã có lời với cộng đoàn giáo họ: Làm nhà thờ mọi người sẽ phải vất vả rất nhiều, phải siêng năng cầu nguyện, xin ơn Chúa xuống nhiều để việc xây dựng ngôi thánh đường mới nhanh chóng và an toàn.

 
 
Trong bài giảng, Cha cố Đaminh Trần Văn Đoan đã nói: Bây giờ nhà của chúng ta đang ở đều cao to đẹp mà ngôi nhà thờ của chúng ta đây quá nhỏ bé. Chúng ta hãy cố gắng chung tay, hiệp lòng hiệp sức đoàn kết để xậy dựng nhà Chúa, để tôn kính Thánh Tâm Chúa là quan thầy của giáo họ.
 
Cuối lễ ông trùm chánh thay lời cho cộng đoàn cảm ơn cha quản hạt, quý cha, quý chức và cộng đoàn. Sau thánh lễ, cha quản hạt, cha xứ và quý cha, quý chức đại diện rỡ viên ngói đầu tiên để hạ giải ngôi nhà thờ cũ.

 

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập251
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay28,276
  • Tháng hiện tại856,053
  • Tổng lượt truy cập69,915,927
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây