Linh mục đoàn Bùi Chu khởi đầu Năm Mới

Thứ năm - 05/01/2017 05:19  3862
Linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu đã khởi đầu Năm Mới dương lịch bằng một ngày thường huấn và tĩnh tâm tháng. Ngày thường huấn bắt đầu lúc 08 giờ và kết thúc lúc 16 giờ 15 thứ Tư, ngày 04 tháng 01, tại hội trường Toà Giám mục Bùi Chu. 

Cha giáo Kinh thánh Vinhsơn Mai Văn Kính được Đức cha giáo phận Bùi Chu mời chia sẻ. Đề tài cha Vinhsơn chọn để chia sẻ cho các cha là Tin mừng theo thánh Matthêu, Tin mừng Đấng Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng nhân loại. Đấng Emmanuel dấn mình đến tận cùng để ở với nhân loại và chết cho nhân loại, chứ không phải đến và ở với nhân loại một cách hời hợt.

 

Hơn 190 cha về tham dự ngày thường huấn. Buổi sáng cha giáo Vinhsơn chia sẻ ba tiết, buổi chiều các cha thảo luận và đúc kết theo ba câu hỏi được cha Vinhsơn đặt ra xoáy sâu vào việc đem lời Chúa vào đời sống thường ngày của các tín hữu và hướng mục vụ của Giáo hội Việt Nam năm 2017. Câu hỏi được các cha quan tâm nhiều nhất là “những dự án mục vụ giúp các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình” kết hợp với việc đem lời Chúa vào trong đời sống gia đình.

Nhiều dự án được đề ra để giúp các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình như: mở các khoá giáo lý Hôn nhân ở cấp giáo hạt, tư vấn hôn nhân gia đình, văn phòng di dân hỗ trợ các bạn trẻ xa nhà, dạy giáo lý hôn nhân qua Internet, phổ biến Kinh thánh cho các gia đình, huấn luyện cho các gia đình đọc và suy niệm lời Chúa tại nhà... Các dự án đưa ra không phải luôn dễ dàng thực hiện, nhưng hầu như cha nào cũng đồng lòng hưởng ứng.

Sau ngày thường huấn, các cha bước vào ngày tĩnh tâm tháng của giáo phận được khai mạc lúc 17 giờ cùng ngày. Vì ngày tĩnh tâm vẫn còn nằm trong mùa Giáng sinh và đầu năm mới nên ai nấy đều cố gắng tận dụng cơ hội này để tạ ơn Chúa và sống thân tình với Chúa trong hy vọng tâm hồn sẽ được làm mới lại nhờ ơn Chúa hầu tiếp tục nhiệt thành với sứ mạng được Chúa trao phó trong năm mới này.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm292
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,095,498
  • Tổng lượt truy cập71,123,255
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây