Thánh Mẫu, niềm vui ân sủng

Thứ ba - 03/01/2017 18:37  3414
Chúa Nhật, ngày 01 tháng 01 năm 2017 có lẽ là một Chúa Nhật khó quên đối với anh chị em giáo dân giáo xứ Thánh Mẫu, giáo hạt Phú Nhai. Niềm vui của ngày Giáng sinh vẫn còn lại biết bao dư âm nơi hang đá Belem, nơi những ánh điện lấp lánh được trang hoàng rợp khắp, hòa chung với cả thế giới đón chào năm mới 2017 và đặc biệt là niềm vui được thay mặt Giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Đối với mỗi người thì ngày đầu năm đều mang rất nhiều ý nghĩa, một năm cũ đã qua đi và mở ra năm mới với biết bao hy vọng, thách thức ở trước mắt. Cảm tạ những hồng ân Thiên Chúa ban xuống trong suốt năm qua, đồng thời dâng lên Chúa những dự định, kế hoạch của tương lai trong ngày đầu năm mới đó là tâm tình của anh chị em giáo xứ Thánh Mẫu trong thánh lễ chính tiệc tuần chuần của giáo xứ diễn ra vào lúc 10h00 do Cha quản hạt Dom Lê Quang Hòa chủ sự, đồng tế với ngài có gần 20 cha trong và ngoài giáo hạt.
 

Được biết, trong suốt một tuần qua Cha chánh xứ Vinhsơn Mai Văn Bảo và cộng đoàn giáo xứ đã tích cực chuẩn bị để tuần chầu được diễn ra tốt đẹp cả bề trong lẫn bề ngoài. Điều này được thể hiện qua thánh lễ khai mạc chiều thứ Bảy và cuộc rước đón đoàn lễ nghi trước lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9 giờ 30' với sự tham dự của hội trống, hội trắc, hội kèn, quý dòng, quý chức và anh chị em giáo dân.
 

Niềm vui của dịp lễ Giáng Sinh, tuần chầu và những tâm tình của ngày đầu năm được cha chủ tế, cha giảng lễ chia sẻ trong thánh lễ giúp cộng đoàn tham dự cảm nhận sâu sắc hơn về những ân huệ Thiên Chúa ban xuống trên mỗi người, để rồi qua đó mọi người biết sống liên kết với nhau trong tâm tình "con một Cha trên trời".

Tuần ân sủng của giáo xứ Thánh Mẫu sẽ qua đi nhưng biết bao hồng ân sẽ còn đọng lại trong suốt cuộc đời mỗi người. Xin cho niềm vui ngập tràn ơn thánh của Bí tích Tình Yêu sẽ còn kéo dài mãi nơi mỗi anh chị em để trong từng phút giây của cuộc đời, mỗi người đều cảm nhận thấy ơn Chúa trong sự bình an.

 
 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Duy Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay24,189
  • Tháng hiện tại1,046,189
  • Tổng lượt truy cập71,073,946
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây