Phú Nhai: Cha mới Giuse Đinh Văn Thắng tạ ơn

Thứ sáu - 30/12/2016 05:02  6455
9h00 sáng thứ Năm, ngày 29/12/2016, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội Phú Nhai, Tân linh mục – Tu sỹ Giuse Đinh Văn Thắng,  thuộc Dòng Thừa sai Đức tin (M.F.) - người con của Giáo xứ, đã dâng Thánh lễ mở tay, tạ ơn Thiên Chúa về Hồng ân Thánh chức Linh mục.

Được biết Tân chức cùng với 6 tu sỹ khác thuộc Tỉnh dòng Thừa Sai Đức Tin Việt Nam đã được truyền chức Linh mục bởi tay Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường tại Nhà thờ Chính tòa Phú Cường ngày 08/12 vừa qua. Hôm nay, quý Cha mới cũng có mặt để hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng Tân linh mục Giuse. Cùng hiện diên có Cha Giuse Nguyễn Đức Giang – Tổng đại diện Giáo phận Bùi Chu, Cha Micae Hoàng Đô Đốc – Giảm tỉnh Tỉnh dòng Thừa sai Đức tin Việt Nam, Cha Đaminh Lê Đức Hòa – Quản hạt , chính xứ Phú Nhai, Cha phó xứ Vinhsơn Trần Đức Văn, quý Cha dòng, quý Cha trong và ngoài Giáo phận Bùi Chu.

 

Lời thưa “Xin vâng” (Lc 1,38)  của Đức Trinh nữ Maria được Cha mới Giuse chọn làm tâm nguyện đời linh mục của mình. Đây cũng là trọng tâm bài chia sẻ Lời Chúa của Cha Giám tỉnh Micae. Tân linh mục được sinh ra trên mảnh đất Phú Nhai – nơi mà Đức Mẹ đã ưu ái chọn để dựng nên Ngôi thánh đường dâng kính Mẹ. Cuộc đời Tân linh mục chắc chắn đã được Đức Mẹ dìu dắt chở che, đồng hành từng bước. Cũng bởi ơn Mẹ, mà ngày lãnh nhận Thánh chức của Tân linh mục trùng đúng vào ngày lễ Mừng kính Tước hiệu Mẹ Vô Nhiễm – cũng là quan thầy Giáo phận.

Khi đã chọn thưa “Xin vâng”, Tân linh mục quê hương càng thấy việc được gọi và được chọn không phải do công phúc của bản thân, nhưng là do Tình yêu và Thánh ý nhiệm màu. Điều này được thể hiện trong lời cảm ơn của Cha mới trước khi kết thúc Thánh lễ. Những lời cảm ơn chứa chan tâm tình khiêm nhường, cảm tạ, tri ân và rất chân thành.

Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho Tân linh mục Giuse được luôn theo gương Đức Mẹ để gắn bó với con đường Thập giá Giêsu, với trọn trái tim và nguyện ước hiến dâng, luôn tươi mới như những ngày đầu hồng phúc.

Một số hình ảnh của ngày lễ Tạ ơn.

 

























 
Tác giả: Têrêsa Trần Thủy, ảnh: Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập267
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay29,849
  • Tháng hiện tại891,384
  • Tổng lượt truy cập69,951,258
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây