Đền Thánh Trung Lao mừng lễ Mẹ Thiên Chúa

Chủ nhật - 01/01/2017 18:20  8414
Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, tước hiệu Nhà thờ Giáo xứ Đền Thánh Trung Lao được Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu long trọng cử hành lúc 09g30 sáng Chúa Nhật đầu năm, ngày 01/01/2017 cùng sự hiện diện của quý Cha, nam nữ Tu sỹ và khoảng tám, chín nghìn giáo dân tham dự.
 

Mở đầu Thánh lễ dịp mừng kính quan Thầy và tuần Chầu lượt của giáo xứ Đền thánh Trung Lao thay Giáo phận, Đức cha Tôma mời gọi cộng đoàn, cách riêng con dân Trung Lao, đặc biệt những người đi làm ăn xa nay có dịp về quê mừng Lễ nhìn nhận hành trình 365 ngày đã qua để nhận ra và cảm nghiệm muôn ơn lành Chúa ban qua Đức Maria - người Mẹ thân thương của mỗi người, từ đó dâng lời Tạ ơn Chúa, tri ân Mẹ và sốt sắng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Giáo xứ, Giáo phận, quý ân thân nhân và cầu bình an cho nhân loại nhân ngày Hội Thánh cầu nguyện cho hòa bình Thế giới.
Khởi đi từ câu khẩu hiệu Giáo xứ treo lên dịp Đại Lễ “Muôn đời khen Trinh nữ siêu phàm khôn ví - Ngàn đời chúc Thánh mẫu tuyệt vời cao sang” Đức Cha Tôma khẳng định trong phần chia sẻ lời Chúa:

“Nếu Hài nhi nơi máng cỏ đã là con Đấng Tối Cao, là Con Thiên Chúa, là chính Ngôi Lời Thiên Chúa hóa thân làm người như chúng ta thì Đức Maria, Mẹ Người cũng thật là Thánh Mẫu và là Mẹ Thiên Chúa. Đây là một hồng ân không chỉ dành riêng cho Đức Maria nhưng còn là quà tặng Thiên Chúa ban cho toàn thể nhân loại bởi vì, dù là ân huệ trực tiếp ban cho Đức Maria nhưng ơn này được ban vì phần rỗi loài người, để rồi từ nơi Mẹ và qua Mẹ, ơn cứu rỗi được ban cho nhân loại cũng như từng người tín hữu chúng ta”.

 

Từ đây, trước hết Đức cha điểm lại, làm nổi bật tước vị cao trọng của Mẹ Maria qua những đặc ân Mẹ được Thiên Chúa ban tặng và mời gọi cộng đoàn chiêm ngắm dung mạo nhân từ, tràn đầy yêu thương của Thiên Chúa thể hiện trên khuôn mặt êm ái dịu ngọt của Mẹ. Qua đó, Đức cha dẫn dắt cộng đoàn nghiệm ra tình mẫu tử của Mẹ dành cho mỗi người:

“Khi Đức Mẹ sinh ra Chúa Giêsu, Ngài cũng sinh ra một nhân loại mới. Vì thế, Đức Maria không chỉ là Mẹ Thiên Chúa mà còn là Mẹ tất cả mọi người và là trạng sư đắc lực bầu chữa cho chúng ta hữu hiệu trên trời. Nếu không biết Đức Maria là Mẹ của mình là chúng ta không biết đến món quà quý giá mà Thiên Chúa ban tặng, tức tình mẫu tử của Đức Maria dành cho mỗi người chúng ta”, Đức cha khẳng định.

 
 

Sau cùng, Đức Giám mục mời gọi cộng đoàn là con cái hãy năng chạy đến với Đức Maria và cậy nhờ vào tình mẫu tử của Mẹ bằng cách siêng năng cầu nguyện với Mẹ qua Kính mừng từ đó hân hoan bước vào năm mới với con người mới, với những niềm hy vọng mới để bình an của Chúa luôn đổ tràn đầy trên từng gia đình cách riêng, trong năm Mục vụ Gia đình 2017 này.
 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00, vị đại diện Giáo xứ dâng lên Đức cha, quý Cha, quý cộng đoàn lời cảm ơn và lẵng hoa tỏ lòng yêu mến của 9.260 con tim giáo dân Trung Lao với Đấng bản quyền Giáo phận.

Trung Lao thuộc xã Trung Đông huyện Trực Ninh tỉnh Nam Định, là Giáo xứ lớn trong Giáo phận và là quê hương Cha Thánh Đaminh Vũ Đình Tước. “Sử ký Địa phận Trung” in tại Phú Nhai đường năm 1916 có viết: Xứ này đã có lâu đời, có khi là trước hết trong Địa phận, vì năm 1607 Cha Cao đã nhận mà coi Xứ này rồi. Về sau có Cha Chính Đông (1714) Cha Thánh Đậu (1733) Cụ Thánh Liêm (1770) Cha Độ (1785).

 




Tác giả: Hoàng Đức - Ảnh: Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay50,006
  • Tháng hiện tại911,541
  • Tổng lượt truy cập69,971,415
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây