Thượng Lao kỉ niệm 380 năm đón nhận Phúc Âm

Thứ hai - 26/12/2016 20:56  3042
Thánh lễ tạ ơn kỉ niệm 380 năm đón nhận Tin mừng của giáo họ Thượng Lao đã được cử hành lúc 09 giờ 30 thứ Hai, ngày 26 tháng 12 năm 2016, tại nhà thờ giáo họ Thượng Lao, giáo xứ Tương Nam, giáo hạt Tương Nam.
 

Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu chủ tế thánh lễ, 12 cha đồng tế, một số tu sĩ và hầu hết giáo dân trong giáo họ đều sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo họ trong dịp trọng đại này. Được biết tối hôm trước, giáo họ đã có buổi liên hoan thánh ca mừng Giáng sinh và kỉ niệm 380 năm giáo họ đón nhận Tin mừng rất long trọng.
 

Vì là biến cố đặc biệt của giáo họ, biến cố kỉ niệm 380 năm giáo họ đón nhận Tin mừng nên Đức cha đã chia sẻ với giáo họ những cảm xúc rất đặc biệt. Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi toàn thể giáo họ hãy tạ ơn Chúa đã cho giáo họ được hồng ân đón nhận đức tin từ rất sớm. Điều này đã tác động rất mạnh mẽ đến đời sống đức tin của giáo họ. Một giáo họ hiện tại chỉ có hơn 200 nhân danh, nhưng vào thời cấm cách, đã có 36 vị tử đạo để làm chứng cho Chúa Kitô và 3 linh mục quê hương. Kế đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy noi theo bậc cha anh vững vàng làm chứng cho đức tin bằng một cuộc sống thánh thiện ngay trong môi trường sống cụ thể hiện nay.
 

Trong bài giảng, vì là ngày lễ kính thánh Têphanô tử đạo tiên khởi nên Đức cha đã phác hoạ lại hình ảnh thánh nhân cho cả cộng đoàn. Thánh Têphanô là một phó tế đứng đầu trong bảy phó tế đầu tiên. Ngài say xưa với công việc phục vụ bàn ăn và tích cực tham gia vào công việc rao giảng Tin mừng. Nhờ Thánh Thần soi sáng, thánh nhân rao giảng Lời Chúa cách rất mạnh mẽ, đến nỗi kẻ thù của thánh nhân đã không thể chịu nổi. Vì thế, họ đã tìm cớ để kết án ngài và ném đá cho ngài chết. Thánh Phaolô là nhân chứng trong vụ này, nhưng sau đã trở lại và theo Chúa Kitô, làm tông đồ hết sức nhiệt thành cho nhân loại. Bắt chước Chúa Giêsu, thánh Têphanô đã cầu xin Thiên Chúa tha tội cho những người bách hại mình: “Lạy Chúa, xin đừng chấp tội này”.  

Từ hình ảnh thánh Têphanô, một vị thánh say sưa với sứ mạng phục vụ bàn ăn giúp các tông đồ, nhiệt thành rao giảng Tin mừng, sẵn sàng tha thứ cho kẻ bách hại mình, Đức cha đã mời gọi các tín hữu trong cộng đoàn hãy noi gương thánh nhân vững vàng trong đức tin, giàu lòng quảng đại  tha thứ, hết lòng thực thi sứ mạng. Cách riêng, Đức cha đặc biệt mời gọi các tín hữu hãy noi gương các tiền nhân của chính giáo họ: các vị đã quảng đại đón nhận đức tin, sẵn sàng hy sinh mạng sống để làm chứng cho Chúa. Gương sáng của các ngài để lại khơi lên con cháu lòng tin tưởng, tâm tình phó thác, và nhất là sự quả cảm hy sinh vì đức tin.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho giáo họ tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị lên tặng hoa cho Đức cha, quý cha để bày tỏ phần nào tấm lòng yêu mến và biết ơn. Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Sau đó, mọi người ở lại chung chia niềm vui với giáo xứ trong bữa tiệc mừng.
 




Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh - Ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay28,500
  • Tháng hiện tại876,122
  • Tổng lượt truy cập70,903,879
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây