Sống niềm vui Chúa Giáng Sinh

Thứ tư - 28/12/2016 21:41  2410
Mùa Giáng sinh là mùa để các tín hữu Chúa Kitô sống niềm vui ơn cứu độ. Niềm vui ấy được thể hiện dưới nhiều hình thức khác nhau: tổ chức các đêm hoan ca Giáng sinh rầm rộ, tổ chức các bữa liên hoan gia đình và bạn bè, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tổ chức các thánh lễ trang trọng có kiệu tượng Chúa Hài Đồng,... Tuy nhiên, một trong những việc làm ý nghĩa không thể bỏ qua đối với các giáo xứ, các cộng đoàn tu trì là chia sẻ bác ái.
 

Chia sẻ bác ái là cốt lõi của đời sống đạo của các tín hữu Chúa Kitô vì Thiên Chúa là tình yêu và Đức Giêsu nhập thể làm người cũng là để diễn tả tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại. Suốt cuộc đời của Đức Giêsu từ lúc nhập thể cho tới lúc sinh thì trên thánh giá đều chứng minh chỉ một điều duy nhất là Thiên Chúa yêu thương con người. Ý thức được điều ấy nên các tín hữu Chúa Kitô đã cố gắng phần nào diễn tả tình yêu của Thiên Chúa bằng việc thi hành bác ái.
 

Có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi với các giáo xứ, các cộng đoàn tu trì, tôi nhận ra rằng rất nhiều giáo xứ và cộng đoàn tu trì đã có chương trình bác ái trong mùa Giáng sinh. Chẳng hạn: Đại Chủng viện Bùi Chu đã có những buổi thăm viếng và tặng quà cho các gia đình nghèo nơi một số giáo xứ. Nhóm đệ tử dòng Trinh Vương thăm, tặng quà, và phục vụ các cụ già đau yếu, cô đơn, bệnh tật tại Mái Ấm Hồng Ân suốt một ngày trước lễ Giáng Sinh. Giáo xứ Nam Hoà cũng có buổi thăm viếng và phát quà cho trên 170 gia đình có những hoàn cảnh đặc biệt. Mỗi món quà giá trị 50 kg gạo. Quả thật, Giáo hội còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm và quảng đại với anh chị em khó khăn.
 

Giáo xứ An Bài, nơi tôi đang làm việc cũng cố gắng thắp lên tinh thần bác ái sẻ chia ấy trong mùa Giáng sinh năm nay. Trước đây, giáo xứ không có hội Bác ái nên những công việc ý nghĩa này chỉ được làm cách tự phát lẻ tẻ. Mới đây, giáo xứ đã thành lập được hội Bác ái và quy tụ khoảng 130 thành viên và anh chị em đã đóng góp cho hội được một vốn quỹ nho nhỏ. Dù với số vốn quỹ rất nhỏ bé, song giáo xứ đã thăm viếng và trao 100 phần quà cho những gia đình gặp khó khăn. Đây là một việc làm thật ý nghĩa nói lên tình bác ái kitô giáo trong dịp Giáng sinh. Cảm động biết bao khi chứng kiến các cụ gia tay run run nhận món quà nhỏ bé mà nước mắt cứ chảy dài!
 

Bác ái là hoạt động nền tảng của đời sống kitô giáo vì Thiên Chúa là tình yêu nên khi thực thi bác ái là diễn tả tình yêu của Thiên Chúa cho tha nhân. Ước mong cho mỗi Giáng sinh về các kitô hữu không chỉ tổ chức các lễ hội tưng bừng, nhưng là nhiệt thành phân phát yêu thương cho tha nhân, trao tặng những món quà ý nghĩa. Hy vọng việc chia sẻ yêu thương, thực thi bác ái được chú trọng và nhân rộng hơn nữa trong mỗi giáo xứ, mỗi cộng đoàn tu trì, để niềm vui Giáng sinh thực sự trở nên hữu ích cho mọi người.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay75,574
  • Tháng hiện tại1,017,791
  • Tổng lượt truy cập71,045,548
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây