Ấn tượng Thiếu nhi Thánh Thể Trung Lao

Thứ hai - 02/01/2017 03:20  6041
Ngày Lễ Quan thầy ở Trung Lao để lại cho những người tham dự không ít ấn tượng ở nhiều khía cạnh khác nhau như: Thánh lễ sốt sắng với đông đảo giáo dân tham dự, công tác tổ chức khá tốt, ca đoàn hát cũng rất hay... Nhưng đối với tôi, điểm làm tôi ấn tượng nhất chính là điều mà các em Thiếu nhi mang lại.
 

Đó là do sự đông đảo của các em làm những người chưa từng hoặc ít biết về Trung Lao phải bất ngờ. Các em tuy có số lượng đông, nhưng ngồi thành hàng khá trật tự và nghiêm trang, cùng với sự đồng hành của ông bà quản và anh chị giáo lý viên.
 

Một điều nữa làm những khách mời phải trầm trồ, ngỡ ngàng và thán phục chính là việc các em thưa đáp trong Thánh lễ và đọc kinh to, khiến một số người bên cạnh quay sang nói nhỏ tôi: “Ở đây Thiếu nhi đọc kinh to thật !”. Tôi đã tham dự nhiều Thánh lễ nhiều Giáo xứ trong Giáo phận, nhưng ở đây tôi mới thấy lòng Đạo được thể hiện sống động qua việc đọc kinh mồn một và rõ ràng của các em Thiếu nhi.
 

Điểm nữa làm tôi ấn tượng là sự nghe lời người hữu trách và hiếu khách của các em Thiếu nhi. Khi Đức cha, các cha, các thầy rời khỏi lễ đài vào trong nhà xứ, các em Thiếu nhi nghe theo lời hướng dẫn đã vỗ những tràng pháo tay giòn giã, trên gương mặt thể hiện niềm vui mừng rõ ràng và thân thiện.

Thánh lễ lớn sẽ có nhiều điều để nói, không ít yếu tố làm nên sự thành công và một trong những điều đó chính là sự đông đảo, tham dự Thánh lễ khá sốt sắng và tích cực của các em Thiếu nhi. Có lẽ, ai chưa từng đến Trung Lao tham dự lễ Quan thầy Đức Maria Mẹ Thiên Chúa thiết tưởng cũng nên đến một lần vào những năm tiếp theo để thấy được nơi Giáo xứ Đền Thánh những điều bất ngờ và ấn tượng như vậy.

Tác giả: Bảo Linh - Ảnh: Vũ Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập257
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay84,502
  • Tháng hiện tại745,095
  • Tổng lượt truy cập70,772,852
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây