Hạc Châu mừng Noel 2016

Thứ hai - 26/12/2016 03:51  1938
Đi khắp giáo phận Bùi Chu, mọi người đều cảm nhận được không khí Giáng Sinh. Những ánh đèn điện muôn màu sắc như đưa ta lạc vào chốn mê cung huyền ảo của sự linh thiêng. Những lá cờ tung bay, tiếng chuông nhà thờ ngân vang trên các ngọn tháp báo hiệu cho nhân loại biết niềm vui của ngày Ngôi Hai nhập thế.
 

Giáo xứ Hạc Châu là một giáo xứ nhỏ bé miền quê với số giáo dân chỉ hơn 700 người. Cuộc sống của giáo dân ở đây còn nhiều khó khăn nhưng Đức tin của họ lại khiến nhiều người khâm phục. Các công việc của giáo xứ luôn được anh chị em nhiệt tình hưởng ứng, đặc biệt hiển hiện qua ngôi thánh đường đang trong giai đoạn hoàn thiện.

Noel 2016, đáp lại lời mời gọii của Cha xứ Jos Nguyễn Ngọc Hưng, anh chị em tín hữu tạm gác lại những bộn bề, lo toan của cuộc sống, đồng tâm hiệp lực tổ chức lễ Giáng Sinh thật vui tươi và ý nghĩa. Các đường dong được đổ bê tông lại mới để thuận tiện cho việc đi lại, cờ hoa được trang trí khá bắt mắt. Niềm vui còn được thể hiện qua buổi diễn nguyện do các ca sĩ, diễn viên không chuyên thực hiện. Chính sự đơn sơ, chân thành qua từng tiết mục cây nhà lá vườn đã giúp mọi người tham dự cảm nhận sâu sắc về tình yêu của Thiên Chúa đối với nhân loại qua biến cố Ngôi Hai xuống thế làm người.

 

Niềm vui của ngày lễ Giáng Sinh được nhân lên qua cuộc rước tượng Chúa Hài đồng diễn ra vào lúc 16h00 của các ban ngành đoàn thể, quý chức và cộng đoàn. Bài giảng của Cha xứ trong thánh lễ giúp cho mỗi người tham dự cảm nhận được niềm vui của mầu nhiệm Con Thiên Chúa làm người. Niềm vui của ngày đại lễ còn được nhân lên qua việc cha xứ gửi những tấm thiếp, món quà chúc mừng Giáng Sinh tới quý chức và cộng đoàn.
 

Giáo xứ Hạc Châu đã đón một mùa Giáng sinh trong niềm vui và tâm tình tri ân cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa ban xuống trên giáo xứ. Năm 2016 đang dần qua đi và giáo xứ đang chuẩn bị năm 2017 với hy vọng mở ra một tương lai tươi sáng trong niềm vui của Đấng Cứu Độ. Xin cho mọi công việc, những dự kiến của giáo xứ Hạc Châu nhỏ bé thân thương được thành công và tốt đẹp trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm190
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại864,381
  • Tổng lượt truy cập69,924,255
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây