Gx Hạc Châu: Tuần chầu đầy ân sủng

Thứ tư - 06/04/2016 09:54  3348
Chầu Lượt là hình thức tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể cách đặc biệt chứ không phải là một cuộc trình diễn văn hoá văn nghệ. Trong tinh thần đó, Giáo xứ Hạc Châu vinh hạnh được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa nhật cuối tuần Bát nhật Phục sinh – Chúa nhật kính Lòng Thương Xót Chúa, ngày 3/4/2016

Trong suốt tuần qua, được sự quan tâm của Cha chánh xứ Giuse, quý Ban Hành Giáo và bà con giáo dân đã chuẩn bị tuần chầu thật chu đáo bằng cách trang hoàng 2 trạm chầu, thu dọn xung quanh thánh đường, kéo cờ quạt ở các đường giong ngõ. Các hội đoàn đang cố gắng dày công tập luyện để phục vụ cách tốt nhất. “Bề ngoài” sôi nổi là thế, nhưng “bề trong còn được trang hoàng đẹp hơn” bằng việc tham dự các giờ chầu Chúa Giêsu Thánh Thể cách sốt mến trước mỗi Thánh lễ vào lúc 18h. 
 
Chiều thứ Bảy, giáo xứ hân hạnh được đón quý cha về khai mạc tuần chầu, trong đó có sự hiện diện của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang. Mặc dù thời tiết không thuận lợi vì có chút mưa, nhưng bà con vẫn sốt sắng tham dự tuần chầu. Tiếng kèn, tiếng trống vẫn vang lên, những bài thánh ca được cất lên để tôn vinh và chúc tụng Thiên Chúa cùng với việc lần chuỗi lòng thương xót. 

 





 
Thánh lễ khai mạc lúc 17h30, cha Chính giáo phận chủ tế và giảng lễ, cùng với quý Cha đồng tế. Cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ cách trang nghiêm. Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Cha xứ Giuse thay mặt cho Ban hành giáo và cộng đoàn giáo xứ đã có đôi lời cảm tạ và tri ân tới cha Chính và quý cha trong ban đồng tế.
 



Sáng Chúa nhật, sau Thánh lễ lúc 5h, Cha xứ đã đặt Mình Thánh để cộng đoàn thay phiên nhau chầu Chúa. Các xứ lân cận như: Ngọc Tiên, Lục Thủy, Cát Xuyên,... cũng đã đến với giáo xứ để chúc mừng nhân dịp tuần chầu, thông công và chủ sự các giờ chầu cách long trọng.

Vì tình mến thương cách riêng với giáo xứ nhỏ bé nhất nhì địa phận, nên đã có đông đảo quý cha cố, quý cha giáo Đại Chủng Viện Bùi Chu, quý cha trong và ngoài giáo phận, giáo hạt đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Trần Quốc Tuyến, quản hạt Bùi Chu đã chúc mừng tuần chầu lượt của giáo xứ và cầu chúc mọi người đón nhận được dồi dào ơn sủng trong tình yêu của Thiên Chúa.

 









Kế đến trong phần giảng lễ, cộng đoàn được lắng nghe những lời chia sẻ của cha Cố Giuse Vũ Công Phước đến từ giáo phận Thái Bình. Ngài đã nhắc lại lời của Đức Giê su khi sai các Tông đồ đi rao giảng Tin mừng: “Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,19). Ngài còn nói thêm: “Đức Giêsu, Chúa chúng ta đã sống lại thật rồi, hãy vui lên, đừng sợ hãi điều gì mà hãy ra đi loan báo Tin mừng cho mọi thụ tạo, hãy trở nên như Thánh nữ Faustina – một nhân chứng sống động cho Lòng Thương Xót của Chúa. Muốn được như vậy, chúng ta phải yêu thương nhau, tha thứ cho những lỗi lầm của anh chị em xung quanh, hãy nhìn lên và học hỏi theo Chúa Giêsu – mẫu gương tuyệt hảo của Chúa Cha. Mỗi người phải trở nên giống như Chúa Cha đã có lòng thương xót vô biên”. 
 

Trước khi kết thúc bài giảng, Cha còn hóm hỉnh nói :“Đây là lần đầu tiên tôi đến với giáo xứ, tôi rất ngạc nhiên, vì với số giáo dân hơn 700 mà lại xây được nhà thờ to lớn và đẹp như thế! Trong khi đó anh chị em lại chủ yếu làm nghề nông, ve chai và xe ôm, các hội đoàn đông đủ, kèn thổi giỏi, hát thì hay.”
 

Qua bài chia sẻ sâu sắc của cha Cố, mọi người đã cảm thấy được thấm được Lời Chúa, hiểu rõ được tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho con người nhiều biết chừng nào và nhiệm vụ của mỗi Kitô hữu trong đời sống hằng ngày là làm chứng cho Chúa và loan truyền Tin mừng của Ngài đến trong trần gian.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh giáo xứ đã có đôi lời cảm tạ dâng lên Thiên Chúa và cảm ơn tới quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách xa gần đã về hiệp dâng Thánh lễ trong và cầu nguyện cho giáo xứ. Mọi người ra về trong niềm vui hân hoan, được thể hiện qua những nụ cười, cái bắt tay càng làm cho tình chan hòa thương mến được sâu sắc hơn.

 

Ban chiều, từ 13h30 – 16h30, các hội đoàn và các giáo xứ tiếp tục chầu Thánh Thể theo sự phân công. Sau đó, quý Cha cùng cộng đoàn cung nghinh Thánh Thể quanh các trạm chung quanh thánh đường. Mọi người đi chậm để lắng nghe những lời suy niệm về Chúa Giêsu Thánh Thể. Tiến vào nhà thờ, cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ với quý cha đồng tế. Chủ sự và giảng lễ là cha Cố Giuse Án Khảm Phạm Ngọc Oanh – Giams đốc cô nhi viện thánh An Bùi Chu, cùng với sự hiện diện của Cha Giuse Phan Trung Triệu.
 















Ngày tuần chầu kết thúc, ai ai trong lòng cũng tràn đầy ân sủng vì đã kín múc được những nguồn ơn vô tận từ Chúa Giêsu Thánh Thể. Mọi người đều cảm nhận được lòng thương xót tràn trề của Chúa Cha.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, tối thứ Hai (4/4/2016), giáo xứ hân hoan được đón quý cha trong và ngoài giáo hạt về hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu.

Tuần chầu năm 2016 khép lại, giáo xứ Hạc Châu đã đón nhận được nhiều ơn thánh của Chúa, được hoan lạc và bình an. Xin cho chúng con được hiệp nhất nên một trong Chúa.

Tưởng cũng nhắc lại, giáo xứ Hạc Châu nằm trên địa bàn xóm 5, xã Xuân Châu, huyện Xuân Trường. Giáo xứ được mệnh danh là giáo xứ đầu địa phận, vì nằm ở ven đê sông Hồng, giáp với giáo phận Thái Bình.

Tác giả: Vincent Nguyễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập315
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm254
  • Hôm nay40,093
  • Tháng hiện tại1,132,650
  • Tổng lượt truy cập71,160,407
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây