Nam Hoà kính lòng Thương xót Chúa

Thứ ba - 05/04/2016 19:52  1599
Chiều thứ Bảy, ngày 02/04/2016 Chúa Nhật II Phục sinh, giáo xứ Nam Hòa đã tổ chức mừng lễ Lòng Thương Xót Chúa rất long trọng và sốt sắng.

Trước thánh lễ, vào lúc 17h00, cộng đoàn đã tổ chức giờ cầu nguyện Lòng Thương Xót Chúa. Sau đó, mọi người tham dự cuộc cung nghinh tượng Lòng Thương Xót xung quanh thánh đường giáo xứ. Mặc dù trời mưa phùn cũng không hề làm giảm bớt tâm tình sốt mến Lòng Thương Xót Chúa của các tín hữu nơi đây. Cuộc rước diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng với sự đông đủ của bà con giáo dân: Hội Lòng thương xót, Hội kèn Hiệp nhất, Hội trống, Hội trắc, Hội các bà mẹ Công giáo, các em Thiếu nhi Thánh Thể…1

 

Cao điểm của việc mừng kính Lòng Thương Xót Chúa là Thánh Lễ. Mở đầu Thánh Lễ, cha xứ đã mời gọi cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện với Lòng Thương Xót Chúa, xin Chúa xuống ơn trên cộng đoàn và từng người trong giáo xứ. Nhất là ngài mời gọi mọi người hiệp ý cầu nguyện cho những ai đau khổ, những bệnh nhân, những người đang sống trong tội lỗi… 
 

Trong bài giảng, khởi đi từ những bài sách thánh trong Thánh lễ, nhất là từ đoạn Tin Mừng (Ga 20, 19-31), trình thuật này nói về việc Tông đồ Tô-ma đòi kiểm chứng về việc Chúa Phục sinh: “Nếu tôi không thấy dấu đinh ở tay người, nếu tôi không xỏ ngón tay vào lỗ đinh và không đặt bàn tay vào cạnh sườn người, tôi chẳng có tin” (x. Ga 20, 25), cha đã mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngưỡng Lòng Thương Xót của Thiên Chúa được tỏ lộ qua Hồng ân Đức Tin mà Thiên Chúa ban tặng cho con người, qua đó ngài mời gọi mọi người củng cố, đào sâu đức tin. Đó là một trong những cách giúp chúng ta chiêm ngắm, suy phục, tôn thờ và cảm nếm Lòng Thương Xót vô bờ bến của Thiên Chúa. 
 

Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa kết thúc trong tâm tình phó thác qua những lời ca đầy tâm tình sâu lắng: Đến với Lòng thương xót Chúa con tìm được chốn nghỉ ngơi… Phó thác vào Lòng Thương xót Chúa có cả mùa xuân thiên đàng… Lời bài hát như nói lên tâm tình và ước mong của mọi người trong giáo xứ Nam Hòa, phó thác mọi sự trong bàn tay và trái tim đầy yêu thương của Chúa.

Tác giả: TT. Nam Hòa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập292
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay50,274
  • Tháng hiện tại637,156
  • Tổng lượt truy cập70,664,913
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây