Phú Nhai mừng 50 năm Linh mục Đức Cha Đaminh

Thứ bảy - 02/04/2016 19:09  2903
Hôm Thứ Bảy, ngày 2/4/2016, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh – Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đã về dâng Thánh Lễ Tạ ơn Chúa trong dịp kỷ niệm 50 năm lãnh nhận Thánh chức Linh mục, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, Giáo xứ Phú Nhai quê hương.
 





Thánh lễ bắt đầu lúc 9h30’.

Trong đoàn đồng tế có sự hiện diện củaĐức Cha Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu, Đức Cha Laurensô Chu Văn Minh – Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận Hà Nội, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội; Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình, Chủ tịch Ủy ban Tu sĩ HĐGM Việt Nam; Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục phó Giáo phận Xuân Lộc, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc,Đức ÔngPhanxicô Borgia Trần Văn Khả, Cha Giuse Nguyễn Đức Giang – Tổng đại diện Giáo Phận Bùi Chu, Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ - chánh xứ Hà Nội ( Tổng giáo phận TP. Hồ Chí Minh), Chủ tịch Hội đồng hương Phú Nhai tại Miền Nam.

Ngoài ra, còn có quý Cha Giáo phận Xuân Lộc, Quý Cha Giáo phận Bùi Chu, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy Đại chủng viện, quý chức, quý thân nhân và quý khách của Đức Cha Đaminh, cùng đông đảo bà con giáo dân trong ngoài giáo xứ Phú Nhai.

 



Trong phần chia sẻ, Đức Cha Laurensô đã nói về Thánh chức Linh mục. Ngài nói rằng đây là Thiên chức vô cùng cao cả, do chính Chúa Giêsu thiết lập. Không một người nào có thể lượng xét hay đánh giá hết được sự cao quý của chức vụ đó, đến nỗi người linh mục được gọi là một Giêsu Kitô khác. Người linh mục mỗi ngày đều đang thực hiện quyền năng vô đối của Chúa Giêsu qua việc truyền phép cho bánh rượu trở nên Mình Máu Chúa, cho hối nhân được đầy Thánh Thần qua lời tha tội của Bí Tích Hòa Giải, mang ơn bình an và chữa lành cho các bệnh nhân qua Bí Tích Xức Dầu, cho hạnh phúc của lứa đôi được thánh hóa nhờ Bí Tích Hôn Phối. Người linh mục cũng luôn theo sát phục vụ con người trong mỗi giai đoạn của cuộc đời: Làm phép Thai nhi, Rửa tội, Xưng Tội lần đầu, Rước lễ lần đầu, Lãnh Bí Tích Thêm Sức…..cả trong giờ chết và sau khi đã lìa đời. Và chính khi người linh mục dâng Thánh lễ, Ngài đã cùng với Đức Giêsu hiến tế để mang lại ơn phúc cho biết bao con người, cả người còn sống hay đã qua qua đời.
 

Đức Cha Laurensô tiếp tục bài giảng của mình bằng việc lướt qua những nét chính  trong cuộc đời của Đức Cha Đaminh, những việc Đức Cha Đaminh đã làm, đã sống và đã đóng góp các công trình vật chất hay tinh thần của Giáo phận Xuân Lộc, cho Ủy ban Bắc Ái Xã Hội, cho Giáo phận Bùi Chu và Giáo xứ Phú Nhai quê hương….Qua đó, Ngài kết luận: “ Xưa, một chú bé sinh hạ ở Phú Nhai, được gửi gắm vào Giáo hội, nay trở thành một nhân vật tầm cỡ, hai vai gánh vác trọng trách với những công trình lớn lao mưu ích cho Giáo hội và xã hội. Một bậc đạo cao đức trọng nhưng đời sống khuôn phép, mực thước, khiêm cung và gần gũi với những người nghèo  khó”
 



Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau khi Đức Cha Đaminh ban phép lành cuối lễ, vị Chủ tịch HĐMV Giáo xứ Giuse Phạm Công Chính đã có lời phát biểu cảm ơn quý Đức Cha, Đức Ông, quý Cha, quý Thầy, quý Dì, quý chức và quý khách về sự hiện diện và hiệp thông trong dịp lễ mừng Kim Khánh Linh mục của Đức Cha Đaminh tại Giáo xứ quê hương. Vị chủ tịch HĐMV Giáo xứ đã thay mặt toàn thể cộng đoàn Giáo xứ nói lên lời tri ân và chúc mừng Đức Cha trong dịp trọng đại này.

 

Sau đó, những lẵng hoa tươi thắm được gửi tới quý Đức Cha, Đức Ông và quý Cha; đặc biệt, HĐMV Giáo xứ Phú Nhai đã có một bức mừng rất ý nghĩa kính tặng Đức Cha Đaminh.
 







Đức Cha cũng có đôi lời ngay sau đó để cảm ơn quý Đức Cha, Đức Ông, quý Cha và quý khách, cùng có những lời nhắn nhủ yêu thương tới cộng đoàn Giáo xứ Phú Nhai quê hương.
 



Thánh lễ kết thúc, Quý Đức Cha, quý Cha và toàn thể Quý khách trở về Trung tâm mục vụ của Giáo xứ để chung niềm vui với Đức Cha và Giáo xứ Phú Nhai trong tiệc mừng.

Xin dẫn lời của Đức Cha Laurensô để kết thúc: “Chúng ta ký thác Ngài trong vòng tay từ ái và quyền năng của Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm và chúng ta noi gương Ngài – một người đồng hương đáng kính của chúng ta”.


 
Tác giả: Têrêsa Trần Thủy, ảnh: Ngọc Vương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,106,937
  • Tổng lượt truy cập71,134,694
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây