Tam Nhật Thánh tại ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm

Thứ ba - 29/03/2016 04:57  2366
Hoà chung nhịp đập Đức Tin cùng toàn thể Hội Thánh, gia đình ĐCV Đức Mẹ Vô Nhiễm bước vào Tam Nhật Thánh không phải nơi xứ họ nào đó với những cuộc rước long trọng qua sự tham dự của nhiều đoàn hội và đông đảo thành phần dân Chúa nhưng trong chính “ngôi nhà của Chúa” với những “người của Thiên Chúa”.
 



 
Niềm vui của những ngày đại lễ được kết dệt bằng những việc làm cụ thể của các thầy trong các ban hầu chuẩn bị đón mừng Chúa Phục Sinh cách long trọng và nhiều ơn ích thiêng liêng nhất. Các thầy tham gia đọc đoạn, than hang đá, ngắm 15 sự Thương khó Chúa hay dâng hạt nhiệt thành tập luyện mỗi khi có điều kiện không vì để tỏ lộ hình thức, nhưng là để dâng lên Chúa lòng sốt mến, thể hiện tình yêu thẳm sâu của những người bước theo Thầy Chí Thánh Giêsu.
 



 
Có lẽ từ khi tái lập ĐCV năm 2010 đến nay chưa có năm nào, Tam Nhật Thánh ở gia đình ĐCV lại được tiến hành cách sốt sáng và nhiều sáng tạo như năm thánh Lòng Thương Xót này. Bầu khí thâm trầm, thiêng thánh nhưng không thiếu sự vui tươi, hạnh phúc nơi “nhà của Chúa” được anh em biểu lộ cách rõ nhất trong các nghi thức “đỉnh cao” của năm Phụng Vụ.
 





 
 Vào đêm Vọng Phục Sinh - là đêm của các đêm, là Lễ Vọng trên các Lễ Vọng; là đêm chính thức để biểu lộ đầy đủ và toàn vẹn nhất sự vinh thắng của Đức Kitô, gia đình ĐCV được quy tụ bên Đức cha, quý cha cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận nơi nhà thờ Chính Tòa để chúc tụng và ca khen Thiên Chúa – Vua Tình Yêu vì Ngài đã cho Người Con Một xuống thế làm người, chịu nạn, chịu chết và phục sinh để giải thoát nhân loại khỏi sự chết và đưa về nơi tràn ngập ánh sáng vinh quang muôn đời.
 



 
Ban văn hóa ĐCV
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập288
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay49,133
  • Tháng hiện tại636,015
  • Tổng lượt truy cập70,663,772
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây