Tùng Nhì, tuần chầu chan chứa hồng ân

Thứ hai - 04/04/2016 15:27  1948
Tiếng chuông – thứ âm thanh đã thành quen thuộc với mỗi người con trong xứ đạo cứ lanh lảnh vang lên đua theo làn gió bay xa mãi như đang thôi thúc mọi người mau chân trở về với giáo xứ để chuẩn bị đón đoàn lễ nghi tiến ra Thánh đường cử hành Thánh lễ chính tiệc dịp giáo xứ được thay mặt giáo phận chầu Chúa Giê-su Thánh Thể. Những quả chuông tây đang cố há những chiếc miệng rộng thả vào không trung những tiếng thánh thót của mình tạo thành bản hòa ca đón mừng mọi người đang trên đường trở về với xứ đạo.
 
Đồng hồ đã điểm đúng 9h15, tất cả các đoàn hội trong trang phục đẹp nhất với nhiều màu sắc rực rỡ hòa theo tiếng trống tiếng kèn rước đoàn lễ nghi tiến vào nhà thờ cách trang trọng và linh thánh. Mỗi đoàn hội một sắc màu đặc trưng trong hàng rước giống như một vườn hoa đa sắc rực rỡ bao quanh ngôi Thánh thánh đường nhỏ xinh trong tiết trời ấm áp sau những ngày mưa xuân se lạnh. Hướng nhìn từ xa, ngôi Thánh đường trông giống như chiếc nhụy của một bông hoa lớn đua cao như đang cố đón lấy những tia nắng ân sủng từ trời chiếu xuống bởi trái tim bị đâm thâu của Chúa Giê-su trong ngày Chúa Nhật lòng thương xót này.  
 
Niềm vui nối tiếp niềm vui trong ngày chầu lượt trọng thể này của giáo xứ được tổ chức vào đúng Chúa Nhật II Phục Sinh cùng với đông đảo quý cha và quý khách trong và ngoài giáo hạt về tham dự. Tuy là một giáo xứ nhỏ bé về số bà con giáo dân, nhưng mọi đoàn hội trong giáo xứ phát triển rất mạnh mẽ; có thể nói giáo xứ Tùng Nhì nhỏ bé này chẳng kém gì những giáo xứ lớn đã có truyền thống từ lâu đời trong giáo phận. Từ những em nhỏ trong đồng phục thiếu nhi đến các ông các anh hội trống hội kèn hay các bà các chị luôn nở nụ cười rạng rỡ và cảm thấy hãnh diện trong ngày vui hôm nay của mình.
 
Tiếng kèn tiếng trống hòa lẫn tiếng “kính mừng…thánh Maria…” của các bà các chị dẫn mọi người tiến dần vào ngôi thánh đường mang lại cho mọi người sự bình an của Chúa. Đặc biệt ngay lời dẫn vào Thánh lễ lúc 9h30, cha quản hạt hướng mọi người đến tình yêu vô vị lợi của Thiên Chúa dành cho nhân loại trong Chúa Nhật Lòng thương xót này giúp mọi người ý thức hơn về thân phận yếu hèn của mình và lạc quan tin tưởng vào lòng nhân từ của Ngài. Để có được sự bình an đích thực, cha giảng lễ dẫn mọi người đến với Lòng xót thương của Thiên Chúa, và chỉ có Ngài mới có thể đem lại cho con người sự bình an trọn vẹn.
 
Có nhiều thứ bình an trên trần gian này, nhưng đó chỉ là những thứ bình an giả tạo. Bình an không phải không có những sóng gió của bể đời, sự bình an đôi khi phải đi trong những đêm đen thử thách Đức tin. Nhìn vào tình yêu thương và đoàn kết của cha xứ cùng bà con trong xứ đạo đến đông đủ để tham dự ngày chầu cho thấy một Đức tin mạnh mẽ; tình yêu thương của Thiên Chúa đang không ngừng tuôn đổ dạt dào trên xứ đạo nhờ qua niềm tin đang triển nở không ngừng nơi mỗi hội đoàn, gia đình và từng người con trong xứ đạo.

 
 
Niềm vui nơi mỗi người con trong xứ đạo không chỉ dừng lại trong dịp tuần chầu, nhưng niềm vui đó sẽ kéo dài mãi trong đời sống đạo thường ngày của cộng đoàn. Mỗi người sẽ giữ mãi ân sủng vừa nhận được trong Thánh lễ để đem diễn tả ra cho những người xung quanh, đặc biệt với những người không cùng tôn giáo đang sống gần gũi với họ. Điều này tôi nhận thấy nơi những bữa cơm thân mật của họ trong dịp tuần chầu này, những bữa cơm có sự hiện diện của những người không cùng niềm tin! Họ đã biết giới thiệu Chúa cho những người xung quanh bằng tình thân ái gắn kết yêu thương chân thành.
 
Để có được một tuần chầu diễn ra cách sốt sắng và long trọng như vậy, phải kể đến sự nhiệt thành chăm lo cho đoàn chiên của cha xứ, sự cộng tác hết mình của quý chức và toàn thể cộng đoàn trong xứ đạo. Những cố gắng đó ắt hẳn sẽ được Thiên Chúa thưởng công bội hậu cho cha xứ và cộng đoàn giáo xứ trong đời sống Đức tin thường ngày.
 
Bắc Cường
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại894,139
  • Tổng lượt truy cập70,921,896
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây