Mừng Kim khánh linh mục ĐGM Đaminh

Chủ nhật - 03/04/2016 11:06  2709
"Lặng trầm tôi thầm hỏi linh mục người là ai, người là ai? là người mang tên Giêsu, là người sống giữa muôn người, hiến dâng cuộc đời cho sứ điệp thương yêu, hiến dâng cuộc đời cho tiếng gọi tình yêu", một câu hỏi và câu trả lời thật ý nghĩa về đời sống linh mục. Thật cao cả và đẹp đẽ biết bao với thánh chức linh mục, một ân huệ và hồng ân Chúa ban xuống, là mối dây tiếp lối những yêu thương.
 

Có dịp được tham dự thánh lễ kỷ niệm 50 kinh khánh linh mục của Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, một niềm cảm mến thiết tha dâng trào và cảm tạ tri ân vì biết bao hồng ân Chúa ban xuống trên giáo phận Bùi Chu thân yêu, đặc biệt cách riêng Ngài đã tuyển chọn cho cánh đồng truyền giáo Việt Nam một người thợ gặt lành nghề - người nối kết những yêu thương.

Cuộc sống và ơn gọi thánh hiến của Đức cha Đaminh là một hồng ân, qua những biến cố thăng trầm của cuộc đời Ngài, chúng ta đều cảm nhận bàn tay yêu thương nâng đỡ của Thiên Chúa. Ngài đã làm tất cả mọi sự để phục vụ Thiên Chúa và tha nhân, đúng như câu khẩu hiệu Ngài đã chọn: "Tất cả vì tình yêu Đức Kitô", những công việc Ngài làm không gì ngoài mục đích mở mang nước Chúa tại trần gian.

Trong thánh lễ tạ ơn, qua bài giảng chia sẻ Tin Mừng của Đức Cha Laurenso Chu Văn Minh Giám Mục Phụ Tá Tổng giáo phận Hà Nội. giúp cho mỗi người hiểu hơn về thánh chức linh mục nói chung, cách riêng đối với Đức Cha Đaminh: "Chúa Giêsu thiết lập hàng linh mục để phục vụ dân Chúa, thiên chức linh mục cao quý, bao gồm 3 sứ mệnh: ngôn sứ, tư tế, quản trị. Ngôn sứ, rao giảng Lời Chúa, ban Lời Chúa soi sáng đường vào Nước Trời, ban sự thật, ban ơn cứu độ. Tư tế dâng lên Thiên Chúa lời cầu nguyện, thông ban ơn Chúa xuống cho nhân loại.

 



 
50 năm dâng hơn 18.000 thánh lễ. Quản trị, linh mục luôn đi sát phục vụ người tín hữu suốt cả cuộc đời: làm phép chúc lành cho thai nhi ngay từ khi còn trong lòng mẹ, làm phép thanh tẩy khi sinh ra đời, cho rước lễ lần đầu, làm phép hôn phối, khi ta bệnh tật về phần linh hồn linh mục ban phép hòa giải tha tội cho ta, giao hòa ta với Chúa. làm phép xức dầu khi ốm đau, làm phép an táng đưa ta đến nghĩa trang, nơi an nghỉ cuối cùng cả khi ta đã chết. Hàng năm còn dâng lễ giỗ cho chúng ta, nghĩa là linh mục đồng hành phục vụ với chúng ta lúc vui cũng như lúc buồn suốt đời, thậm chí từ khi chưa sinh ra, đến cả sau khi ta đã lìa đời".

Niềm vui của ngày kỷ niệm Kim khánh linh mục của Đức cha Đaminh như đong đầy thêm trên quê hương yêu dấu nơi "chôn nhau cắt rốn" bên cạnh những người thân yêu. Đặc biệt được về tạ ơn trong vòng tay yêu thương Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội.
 


 

 
Chúng con xin dâng lên Chúa lời chúc tụng tri ân, xin cho lời nguyện cầu của chúng con như tâm tình lời bài hát sẽ còn vang vọng mãi: "Lạy Chúa xin cho người được luôn luôn trung thành, cho tình yêu mãi không nhạt phai, xin ban cho người một đức tin vững vàng, giữa biển đời sóng gió nguy nan. Lạy Chúa, xin cho người lòng đơn sơ, khiêm nhường đem tình thương Chúa cho mọi nơi, xin ban cho người một trái tim thắm nồng đem bình an Chúa cho muôn người".
 
 Tác giả bài viết: Thế Thông, Ảnh: Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập314
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại679,286
  • Tổng lượt truy cập70,707,043
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây