Giáo xứ Nam Hưng chầu Thánh Thể

Thứ hai - 04/04/2016 14:41  2809
Giáo xứ Nam Hưng được thay mặt giáo phận để chầu Chúa Giê-su Thánh Thể vào Chúa Nhật II Phục  Sinh Kính Lòng Thương Xót Chúa ngày 03/04/2016 vừa rồi.
 
Trong suốt Tuần Bát Nhật Phục Sinh các đoàn hội, các giáo họ, giáo xóm đã luôn phiên tới chầu Chúa và tham dự  thánh lễ cùng với sự hiệp thông của các giáo xứ lân cận, trong đó có cả Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo hạt Tương Nam. Đỉnh cao của tuần chầu lượt giáo xứ là cuộc rước đoàn lễ nghi và thánh lễ đồng tế lúc 9h30 sáng Chúa Nhật. Chủ tế thanh lễ là cha Gioakim Nguyễn Văn Tường, quản hạt Báo Đáp, đồng tế với ngài còn có cha Giuse Phạm Văn Hy, quản hạt Đại Đồng, cha cựu chánh xứ Giuse Vũ Duy Hưng, cha quê hương Giuse Lê Thành Tâm và đông đảo quý cha trong và ngoài hạt Tương Nam đồng tế.
 
Sau khi cộng đoàng nghe Lời Chúa được một thầy phó tế công bố, cha Quản hạt Đại Đồng giảng lễ. Ngài đã tóm tắt đôi điều về lịch sử ngày lễ kính Lòng Thương Xót của Chúa. Đặc biệt, cha nhấn mạnh đến tình yêu đến nỗi hy sinh mạng sống của Đức Giêsu.
 
Trước khi kết thúc thánh lễ cha quản hạt Gioakim Nguyễn Văn Tường đã có lời khen ngợi và chúc mừng cha xứ Đaminh cũng như cộng đoàn giáo xứ Nam Hưng đã tổ chức rất thành công ngày chầu lượt thay cho giáo phận. Cuối cùng một vị đại diện cho toàn thể cộng đoàn đã có đôi lời cám ơn quý ch, quý khách và quý cộng đoàn.

 
 
Buổi chiều cùng ngày cộng đoàn giáo xứ đã cũng nhau suy tôn Chúa Giêsu Thánh Thể thông qua việc cung nghinh Mình Thánh Chúa qua các trạm ngoài nhà thờ do cha chánh xứ Đaminh Phạm Văn Hành chủ sự.
 
Giáo xứ Nam Hưng thuộc giáo hạt Tương Nam, nằm trên địa bàn xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định gồm 2 họ lẻ: Duyên Hưng và Thượng Trang với hơn 1120 tín hữu.
 
Từ tháng 3 năm 2016 giáo xứ do cha Đaminh Phạm Văn Hành coi sóc.
 
BTT Hạt Tương Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập370
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay55,936
  • Tháng hiện tại998,153
  • Tổng lượt truy cập71,025,910
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây