Giáo họ Thanh Nhang khánh thành nhà thờ

Thứ sáu - 01/04/2016 12:57  3499
Thứ Sáu, 01 tháng 4 năm 2016 giáo họ Thanh Nhang (thuộc giáo xứ Thiện Giáo) hân hoan đón Đức Cha giáo phận về làm phép, cắt băng và dâng thánh lễ tạ ơn khánh thành ngôi tân thánh đường.
 
 
Đúng 08h45, đoàn đón xe Đức Cha từ dốc đê hữu ngạn sông Hồng về giữa 2 hàng danh dự tiến vào khuôn viên thánh đường. Các đoàn hội đã sắp xếp đội hình chỉnh tề. Tiếng chuông, tiếng kèn, tiếng trống hòa với tiếng vỗ tay chào đón nồng nhiệt.
 
-09h00 đón Đoàn lễ nghị tiến ra trước cửa chính thánh đường, Đức Cha cắt băng khánh thành và sau đó tiến lên bàn thờ chủ sự thánh lễ Tạ ơn. Đồng tế với Đức Cha, có cha Quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy, cha nguyên chánh xứ Thiện Giáo Phêrô Nguyễn Văn Đối, 12 cha trong và ngoài giáo hạt. Tham dự thánh lễ có quý Thầy, quý Sơ và đông đảo quý khách xa gần cùng cộng đoàn giáo họ.

 
 
Dẫn nhập Thanh lễ, Đức Cha chia sẻ: “Chúng ta đang được hạnh phúc sống trong tuần Bát nhật Phục sinh mừng Chúa Giêsu đã sống lại để giải thoát chúng ta khỏi sự chết và cho chúng ta được quyền làm con Thiên Chúa, được thông phần vào sự sống của Ngài. Niềm vui ấy đã nhân lên khi chúng ta được cùng với giáo họ Thanh Nhang có sự hiện diện của quý cha, quý cộng đoàn giáo xứ Thiện Giáo và quý khác xa gần cảm tạ hồn ân Thiên Chúa, trong ngày chúng ta nài xin Chúa làm phép nhà thờ mới, bàn thờ mới này. Tạ ơn Chúa vì trải qua 130 năm kể từ khi thành lập giáo họ, đã qua mấy lần tái thiết thánh đường. Đặc biệt trong gần 10 năm thi công vừa qua, Chúa đã tuôn đổ hồng ân trên từng gia đình, trên từng người chúng ta để ngày hôm nay chúng ta có một ngôi thánh đường khang trang chắc chắn làm nơi Chúa ngự, làm nơi quy tụ cộng đoàn giáo họ trong tình yêu thương của Thiên Chúa…”

 
 

Trong bài giảng, qua bài Tin Mừng Goan 21, 1-14 Đức Cha đã mời gọi mỗi người tín hữu phải củng cố niềm tin vào chính Thiên Chúa, tin vào Chúa Kitô Phục sinh và nhận ra Chúa mỗi ngày trong suốt cuộc đời mình, phó thác tất cả vào Chúa…
 
Phần dâng lễ: 10 cô trinh nữ với trang phục màu hồng trang nghiêm tiến lên bàn thánh dâng hương, hoa, nến và lễ vật hoà trong tiếng hát du dương của ca đoàn tạo nên bầu khí thánh thiêng trước nhan thánh Chúa.
 
Sau khi lĩnh phép lành cuối lễ, một vị đại diện giáo họ đọc lời cảm ơn và một vị dâng lên Đức Cha và ban đồng tế đóa hoa tươi thắm thể hiện tâm tình tri ân cảm tạ.
 
Giáo họ Thanh Nhang thuộc giáo xứ Thiện Giáo, (nằm phía hữu ngạn cửa sông Hồng thuộc địa bàn xã Giao Hương, huyện Giao Thủy) được thành lập từ năm 1886 tôn nhận thánh Gioan Baotixita làm bổn mạng. Ngôi thánh đường đầu tiên xây dựng năm 1900, ngôi thánh đường thứ 2 xây dựng năm 1950, ngôi thánh đường thứ 3 xây dựng năm 1982. Đây là lần thứ 4 giáo họ tái thiết thánh đường. Với số giáo dân chưa tới 1.200 nhân danh, nhưng với quyết tâm xây dựng ngôi thánh đường khang trang, chắc chắn với hết khả năng. Chính vì vậy mà giáo họ đã kiên trì dốc toàn toàn tâm toàn lực trong suốt thời gian 9 năm 3 tháng 15 ngày để có ngôi tân thánh đường hôm nay với kích thước: Dài 42,5m; rộng nội tâm 14m (chưa kể 2 cánh thánh giá); tháp cao 34m; tum gian thánh cao 28m. Được biết: Ngoài vị kỹ sư thiết kế và giám sát thi công, giáo họ tự làm từ khới sự đến hoàn thành không phải mượn ngoài một công thợ nào. Thật đáng khâm phục sự nhiệt tình và tài năng của cộng đoàn giáo họ.
 
                                                                Tác giả bài viết: Đaminh Đinh Năng. Ảnh: Trần Hưng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm259
  • Hôm nay47,335
  • Tháng hiện tại1,069,335
  • Tổng lượt truy cập71,097,092
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây