Giáo xứ Hưng Nhượng đón Đức cha Tôma

Thứ năm - 31/03/2016 22:47  2406
Sáng thứ Năm tuần Bát Nhật Phục Sinh, ngày 31/3/2016, Đức cha Thomas Vũ Đình Hiệu, giám mục Giáo phận Bùi Chu, đã chủ sự nghi thức làm phép, cắt băng khánh thành lăng Tử Đạo, nhà Giáo lý và Trung tâm Mục vụ Giáo xứ Hưng Nhượng, và cử hành Thánh lễ tạ ơn, ban bí tích Thêm Sức và cho các cháu rước lễ lần đầu. Cùng tham dự có Cha quản hạt, các Cha, các tu sĩ, đông đảo khách mời và cộng đoàn Giáo xứ.
 

8g30 Đức cha Thomas về tới Giáo xứ trong sự đón mừng nồng nhiệt của cộng đoàn và quan khách. Đón đoàn lễ nghi có đội trống và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Mạo Khê, giáo phận Hải Phòng, hội kèn và ca đoàn hợp nhất từ các giáo xứ Trực Chính, Trung Linh, Xuân Dục… Tất cả tạo nên bầu khí vui mừng trong ngày hội đặc biệt của Giáo xứ.

9g00 cha xứ Agutino Lưu Viết Cẩn, đại diện 800 con tim Giáo xứ, xin Đức Cha Giáo Phận chủ sự nghi thức cắt băng khánh thành và làm phép lăng mộ các anh hùng Tử Đạo, nhà giáo lý và trung tâm mục vụ của Giáo xứ. 

 
 
9g30 Thánh lễ tạ ơn. Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn hãy vui mừng vì Chúa đã Phục Sinh, hãy đón nhận ơn Chúa Thánh Thần, và nhờ sự cầu bầu của thánh Vinhsơn quan thầy và các vị Tử Đạo cha ông, hãy can đảm sống và ra đi loan báo Tin mừng Chúa Phục Sinh. “Hôm nay, nghi thức làm phép và cắt băng các công trình của Giáo xứ một cách nào đó là chúng ta đang tuyên xưng niềm tin và làm chứng cho niềm tin của chúng ta vào Đức Kitô Phục Sinh. Ước mong niềm vui tạ ơn của chúng ta được Thiên Chúa củng cố, nhờ lời bầu cử của Thánh Vinh Sơn quan Thầy, các Thánh Tử đạo đặc biệt, 15 nhân chứng anh hùng tử đạo quê hương giúp chúng ta can đảm tuyên xưng, sống và bảo vệ niềm tin chúng ta đã lãnh nhận”.

 

 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ Agustino dâng lời cảm ơn và các em thiếu nhi Hưng Nhượng dâng lên Đức cha lẵng hoa tỏ lòng yêu mến vâng phục của Giáo xứ.

Sau cùng, Đức cha và các Cha cùng chung chia niềm vui với Giáo xứ trong bữa tiệc, mừng cho sự phát triển lớn mạnh của Giáo xứ, ngày càng đi lên trong đời sống tinh thần cũng như vật chất.

 

Giáo xứ Hưng Nhượng thuộc giáo hạt Báo Đáp, giáo phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định. Giáo xứ đã đón nhận Tin mừng cách đây trên 300 năm và Đức Tin ngày càng lớn mạnh, sinh nhiều hoa trái, trong đó phải kể đến 15 vị Tử Đạo, mà hôm nay con cháu là cộng đoàn Giáo xứ, cùng với sự giúp đỡ của các vị ân nhân, đã xây dựng lăng kính nhớ các Ngài. 33 em lãnh nhận bí tích Thêm Sức  và 17 em rước lễ lần đầu hôm nay, cũng nói lên sức sống mạnh mẽ đang vươn lên từng ngày của cộng đoàn Giáo Xứ.

Tác giả: TT Hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập311
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay40,406
  • Tháng hiện tại1,132,963
  • Tổng lượt truy cập71,160,720
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây