Hưng Nhượng: Cánh đồng đức tin triển nở

Thứ sáu - 01/04/2016 12:53  2709
Chúng tôi đến Hưng Nhượng dịp Giáo xứ đón Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu về thăm mục vụ, ban Bí tích Thêm sức và làm phép, cắt băng khánh thành Lăng Tử Đạo, Nhà Giáo lý, Trung tâm mục vụ vào sáng ngày 31/3/2016.
 
 
Con đường độc đạo gần như duy nhất dẫn chúng tôi về tới Giáo xứ, trước kia khi trời mưa chỉ có thể đi bộ vào vì Hưng Nhượng nằm lọt giữa vùng cánh đồng hẻo lánh như một ốc đảo, tách biệt với bên ngoài. Tuy nhiên, khi đến và chứng kiến cuộc sống đời cũng như đạo của bà con giáo dân nơi đây, nhiều người phải trầm trồ thán phục, không khỏi ấn tượng với sức sống của một cộng đoàn nhỏ bé nơi miền quê hẻo lánh.
 
Giáo xứ Hưng Nhượng là một cộng đoàn nhỏ bé trong Giáo phận với chỉ vỏn vẹn 838 nhân danh thuần túy làm nông nghiệp gồm Họ Nhà xứ Vĩnh Thượng và Họ lẻ Vĩnh Hạ, thuộc hạt Báo Đáp - Giáo phận Bùi Chu, nằm trên địa bàn xã Nam Lợi huyện Nam Trực tỉnh Nam Định. Năm 1760 vùng đất này đã được khai hoang và có nhiều giáo hữu đến sinh cơ lập nghiệp. Năm 1925, Đấng bản quyền Giáo phận lấy Họ Vĩnh Thượng và Vĩnh Hạ lập thành Giáo xứ Hưng Nhượng.

 
 
Như vậy có thể thấy, tuy là một Giáo xứ nhỏ bé nằm lọt giữa vùng hẻo lánh nhưng Đức Tin của người Hưng Nhượng đã được hình thành do máu các anh hùng Tử Đạo, trải qua hơn 200 năm lưu giữ, duy trì và phát triền cùng những hy sinh gian khổ của con dân Hưng Nhượng với thành quả là 15 vị anh hùng Tử Đạo.
 
Thứ 5 trong tuần Bát Nhật Phục Sinh vừa qua, Đức Giám mục Giáo phận Bùi Chu Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm mục vụ Hưng Nhượng, trong dịp này ngài làm phép cắt băng khánh thành Lăng Tử Đạo và các công trình khác của Giáo xứ đồng thời ban phép Bí tích Thêm Sức cho 33 em cùng 17 em rước Lễ lần đầu. Sự kiện phần nào nói lên sức sống mạnh mẽ đang ngày càng triển nở nơi cộng đoàn Hưng Nhượng, như lời Đức Cha Tôma Giáo phận chia sẻ trong Thánh lễ tạ ơn diễn ra lúc 09g30: “Hôm nay, nghi thức làm phép và cắt băng các công trình của Giáo xứ một cách nào đó là chúng ta đang tuyên xưng niềm tin và làm chứng cho niềm tin của chúng ta vào Đức Kitô Phục Sinh”.

 
 

Khánh thành những công trình vật chất nói lên sự thành công trong những công trình của niềm tin và cho thấy sự triển nở Đức tin cách mạnh mẽ nơi cộng đoàn nhờ tình hiệp nhất, lời cầu nguyện, giúp đỡ của các vị ân nhân dưới sự coi sóc của Cha xứ Agutino Lưu Viết Cẩn.
 
 
 
“Ước mong niềm vui trong ngày tạ ơn của Giáo xứ được Thiên Chúa củng cố, nhờ lời bầu cử của Thánh Vinh Sơn quan Thầy, các Thánh Tử đạo đặc biệt, 15 nhân chứng anh hùng Tử Đạo quê hương giúp chúng ta can đảm tuyên xưng, sống và bảo vệ niềm tin chúng ta đã lãnh nhận” - Đức Cha Tôma cầu chúc.

Hoàng Đức
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay41,312
  • Tháng hiện tại983,529
  • Tổng lượt truy cập71,011,286
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây