Thanh Nhang: Tất cả là hồng ân

Thứ sáu - 01/04/2016 10:36  3657
Khi nhắc đến đời sống đạo của anh chị em giáo dân Bùi Chu người ta không quên nhắc đến một danh từ nghe thật thân quen và dễ mến đó là "đạo đồng bể", "đạo đồng bể" là một danh từ để thể hiện lòng đạo đức sốt mến của những con người nơi "đầu sóng ngọn gió". Quả thật, khi có dịp được về thăm những giáo xứ, những anh chị giáo dân nơi đây mọi người đều có chung cảm nhận đó là niềm tin quả cảm, tình yêu cháy bỏng và nhiệt huyết trong mọi công việc nhà Chúa.

Lần đầu tiên được đến với giáo họ Thanh Nhang thuộc giáo xứ Thiện Giáo do Cha chánh xứ Micael Phạm Văn Năng coi sóc, điều đầu tiên người viết cảm nhận đó là cuộc sống kinh tế nơi "nước mặn đồng chua" đã có rất nhiều thay đổi, mọi người không còn phụ thuộc vào nông nghiệp mà đã biết bắt nhịp và thay đổi cách nghĩ, cách làm để nâng cao cuộc sống gia đình. Điều đặc biệt hơn đó là công trình ngôi thánh đường nguy nga, lộng lẫy mà nhiều nơi không có được; mọi người khi có dịp chiêm ngưỡng công trình đều trầm trồ về vẻ đẹp, sự tinh tế của những đường nét họa tiết, hoa văn; thán phục tay nghề của những người thợ xây dựng. Ngôi thánh đường được kỳ công xây dựng với thời gian dài gần 10 năm, trải qua biết bao những thăng trầm cuộc sống, nay đã được hoàn thiện thỏa lòng mong ước của anh chị em giáo dân nơi đây.

Niềm vui Phục Sinh với giáo họ Thanh Nhang còn được nhân lên gấp bội, khi đúng 9 giờ 00' ngày 01/4/2016, đông đảo anh chị em giáo dân và các ban ngành đoàn hội đã có mặt để chào đón Đức Cha - người cha chung của Giáo phận lần đầu tiên về thăm giáo họ và đặc biệt là chủ sự thánh lễ tạ ơn, cắt băng khánh thành và làm phép nhà thờ.

 





Đúng 9 giờ 15, đoàn lễ nghi tiến từ Nhà mục vụ giáo họ ra ngôi thánh đường, Đức Cha Tôma, cha Quản hạt Đại Đồng, Cha chánh xứ cắt băng ngôi thánh đường, Niềm vui vỡ òa nơi những con tim của anh chị em giáo dân nơi đây, những chùm bóng bay muôn sắc màu, những chú chim bồ câu mang sứ điệp hòa bình đã tung bay trên bầu trời, tiếng trống, tiếng kèn, tiếng chuông và màn pháo sáng như hòa trộn trong khung cảnh linh thánh, tất cả trong tâm tình cảm tạ vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo họ.
 











Thánh lễ có hơn 20 quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, đông đảo quý ân thân nhân xa gần và anh chị em giáo dân thuộc giáo xứ Thiện Giáo và lân cận tham dự. Dẫn nhập thánh lễ, Đức Cha Tôma chia sẻ: "Chúng ta đang được hạnh phúc sống trong tuần bát nhật Phục sinh mừng Chúa Kitô đã sống lại để giải thoát chúng ta khỏi sự chết và cho chúng ta được quyền làm con cái của Thiên Chúa để thông phần vào sự sống của Ngài. Niềm vui đó cũng được tỏ bầy cùng với giáo họ Thanh Nhang chúng ta ngày hôm nay với sự hiện diện của quý cha, quý vị ân thân nhân xa gần và mọi người trong ngày chúng ta cắt băng khánh thành, nài xin Chúa làm phép ngôi nhà thờ mới và bàn thờ mới của giáo họ chúng ta. Tạ ơn Chúa vì suốt 130 năm qua từ khi giáo họ Thanh Nhang chúng ta được thành lập cũng như sau bao nhiều lần trùng tu lại ngôi nhà thờ, đặc biệt trong gần 10 năm thi công vừa qua tất cả là hồng ân của Chúa tuôn đổ xuống trên từng người, từng gia đình trong giáo họ thân yêu chúng ta, để ngày hôm nay tất cả chúng ta trong niềm vui mừng Chúa sống lại giáo họ chúng ta đã có một ngôi nhà thờ mới khang trang, nguy nga. Tất cả là hồng ân và tình yêu của Thiên Chúa".
 


 



Niềm vui Chúa Giêsu sống lại và hiện ra lần thứ ba cùng các tông đồ được Đức Cha chia sẻ trong thánh lễ. Ngài hiện ra để củng cố niềm tin cho các môn đệ, để các ngài mạnh dạn rao giảng và làm chứng về Đức Kitô. Đức Cha cũng nêu bật ý nghĩa của ngôi thánh đường mới : đây là dấu chỉ đức tin trung kiên mà mọi người đã nhận được từ cha ông chúng ta, vừa là dấu chỉ tình yêu của Chúa thương tuôn đổ trên giáo họ. Thánh đường còn là nơi  quy tụ, điểm hẹn thân quen để mọi người gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau....
 


 

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện giáo họ lên cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và quý ân thân nhân, quý cộng đoàn cách này hay cách khác đã giúp đỡ trong công việc tái thiết nhà Chúa, đồng thời cũng dâng lên Đức Cha, bó hoa tươi thắm trong tâm tình cảm tạ và tri ân.
 



Xin giới thiệu với quý vị một số hình ảnh đêm văn nghệ với chủ đề "Tất cả là hồng ân" mừng khánh thành nhà thờ giáo họ Thanh Nhang :
 




















 
 
Tác giả bài viết: Thế Thông
Ảnh: Trần Hưng  & Hữu Tuyền
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập320
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại689,693
  • Tổng lượt truy cập70,717,450
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây