Trung Lao mừng lễ Phục Sinh

Thứ tư - 30/03/2016 05:32  2193
Để chuẩn bị tâm hồn cho các tín hữu mừng Đại lễ Phục Sinh cách sốt sắng và đem lại nhiều lợi ích thiêng liêng, Cha xứ, Cha phó và quý Cha giáo đã tận tụy giúp cộng đoàn tĩnh tâm, sám hối và lãnh nhận bí tích Giải tội.

Tam Nhật Vượt Qua được bắt đầu với thánh lễ Tiệc ly vào 05 giờ chiều thứ Năm tuần Thánh, sau đó là nghi thức tưởng niệm cuộc thương khó Chúa vào thứ Sáu tuần Thánh, và cao điểm là thánh lễ vọng Phục Sinh được cử hành khá long trọng sốt sắng vào lúc 08 giờ tối.

 
 
Chúa Nhật Đại lễ Phục Sinh 27/3/2016 năm nay, Giáo xứ Trung Lao được vinh dự đón Đức Cha Giáo phận về chủ sự thánh lễ. 17 giờ cuộc rước kiệu mừng Chúa Phục Sinh về thánh đài Đức Mẹ và 18 giờ Thánh lễ bắt đầu. Vì là Đại lễ và Đức cha chủ tế, Cha xứ, Cha phó đồng tế nên có quý Thầy phó tế giúp lễ và trên 8000 giáo dân tham dự.
 

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha đã nhắc nhở cộng đoàn hãy tin rằng Chúa Giêsu đã sống lại vì yêu nhân loại. Đây là niềm vui của cả nhân loại, của cả Giáo hội. Vì thế, chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã Phục sinh vì chính Chúa Phục sinh là nền tảng căn bản niềm tin của đạo Công giáo chúng ta như thánh Phaolo tông đồ đã nói: "Nếu Chúa không sống lại niềm tin của chúng ta trở thành vô ích".

Trong Thánh lễ chiều nay, chúng ta xin Chúa Giêsu Phục sinh củng cố niềm tin của mỗi người trong Giáo xứ Đền Thánh chúng ta và xin Chúa ban ơn bình an cho tất cả mọi người trong Giáo xứ thân yêu này. Chúng ta đừng quên các bậc tiền nhân, ân thân nhân của chúng ta những người còn sống cũng như đã qua đời, xin Chúa thương chúc lành cho tất cả.

Tác giả: Xuân Kiên - Ảnh: Vũ Diễn

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm238
  • Hôm nay44,248
  • Tháng hiện tại1,066,248
  • Tổng lượt truy cập71,094,005
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây