Ngưỡng Nhân cháy niềm tin yêu Phục Sinh

Thứ hai - 28/03/2016 10:43  2662
"Chúa đã sống lại thật rồi, Chúa đã sống lại thật rồi người ơi ca vui lên tiếng ca. Chúa đã sống lại thật rồi, Chúa chiến thắng tử thần rồi đem nguồn hạnh phúc khắp nơi" là lời bài hát ca nhập lễ mừng Chúa phục sinh vang lên khiến cho tất cả những ai tham dự thánh lễ vào lúc 17 giờ 00' Chúa Nhật ngày 27/3/2016 tại giáo xứ Ngưỡng Nhân đều cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc vì Chúa đã sống lại thật rồi. Biến cố tử nạn và phục sinh của Chúa Giêsu giúp mỗi tín hữu lạc quan vui sống vì hy vọng sẽ có ngày họ được sống lại để hưởng hạnh phúc Nước Trời với Chúa "Ta đi để dọn chỗ cho anh em... và sẽ trở lại để đón anh em, để Thầy ở đâu, anh em cũng sẽ ở đó với Thầy".

Được tham dự cuộc rước mừng Chúa phục sinh tại giáo xứ Ngưỡng Nhân, người viết cảm nhận niềm hân hoan vui mừng nơi anh chị em giáo dân. Cuộc rước kiệu Chúa khải hoàn gồm đông đủ mọi thành phần của giáo xứ: hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm và đặc biệt là kiệu tượng, kiệu quan thầy của các đoàn hội với sự tham dự của các bà, các chị...

 

 
Niềm vui Chúa phục sinh còn được lan toả đến các anh chị em tôn giáo bạn bằng việc đoàn rước ra trục đường quốc lộ sau đó mới trở về khuôn viên thánh đường, một chặng đường rước dài nhưng mọi người ai ai cũng cảm thấy niềm vui khi được tuyên xưng niềm tin với mọi người: "Chúa Kitô đã sống lại thật rồi, Người đã chiến thắng tử thần".
 





Mở đầu thánh lễ, Cha xứ Giuse Lê Thành Tâm chia sẻ: "Sau những ngày u buồn nước mắt tuôn rơi của các môn đệ, ngày hôm nay nước mắt lại chảy ra, nhưng không phải là nước mắt đắng cay tủi nhục mà là nước mắt của hạnh phúc, ngọt ngào bởi Chúa đã sống lại thật rồi. Chính nhờ Chúa sống lại mà niềm vui và hạnh phúc tuôn tràn trên mỗi người chúng ta".
 

 
Thánh lễ diễn ra trong bầu khí hân hoan của cộng đoàn, đặc biệt các em thiếu nhi Thánh Thể. Đối với nhiều em, đây là lần đầu tiên các em hiểu biến cố Chúa tử nạn và phục sinh đề rồi ngọn lửa tin yêu được thắp sáng nơi tâm hồn thơ ngây của các em. Niềm xác tín đó một nữa được khẳng định nơi chính anh chị em giáo dân nơi đây.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha xứ cảm ơn toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã cộng tác cách này hay cách khác để giáo xứ có được một tuần Thánh sốt sắng và có lễ Phục Sinh tràn đầy ý nghĩa.

Sau đây xin giới thiệu với quý vị một số hình ảnh về "Tam Nhật Vượt Qua" diễn ra tại giáo xứ Ngưỡng Nhân do Giáo giáp Đông đảm nhiệm:

 
















 
 
Tác giả bài viết: Thế Thông
Ảnh: Lộ Vân & Quang Huy
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay84,443
  • Tháng hiện tại745,036
  • Tổng lượt truy cập70,772,793
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây