Niềm vui Phục Sinh tràn miền chân sóng

Thứ tư - 30/03/2016 21:39  1491
Xuyên suốt Tam Nhật Vượt Qua tiến tới niềm vui mừng Phục Sinh, mà đỉnh điểm là thánh lễ mừng Chúa khải hoàn được cử hành trọng thể vào hồi 17h30, Chúa Nhật 27/3/2016, do cha xứ Giuse Phạm Quốc Điêm chủ sự, cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính đồng tế.
 
 
Niềm vui đã được cha chủ tế chia sẻ ngay trong phần dẫn nhập: “Hôm nay, hòa chung với toàn thể Giáo hội, chúng ta hân hoan mừng Chúa khải hoàn vinh thắng, xóa đi bầu trời âm u của tội lỗi, xóa đi quyền thế của tử thần và mở ra cho nhân loại một chân trời mới, đó là chân trời của sự sống bất diệt”.
 
Ra đi” là chủ đề bài giảng lễ của cha giáo Vinhsơn: “Niềm vui Tin Mừng được khởi đầu bằng sự ra đi của thánh nữ Madalena đến mồ Chúa Giêsu, rồi loan truyền tới 2 môn đệ đến sau và tiếp nối loan truyền tới dân chúng. Mỗi người chúng ta cũng phải “ra đi” theo các ngài, và cùng các ngài tiến vào trong ngôi mộ táng xác Chúa, không phải là để chứng kiến cái chết, nhưng là gửi cái chết trong tội lỗi của bản thân mỗi người cho Chúa để rồi được sống lại với Người”.

 
 
Cũng theo tinh thần “Ra đi” cùng với Đức Kitô, giáo xứ Quất Lâm năm nay tổ chức Tam Nhật Vượt Qua một các trọng thể từ Thánh lễ Tiệc ly chiều thứ Năm tuần Thánh với cuộc rước chiên, nghi thức Rửa chân, chầu Thánh Thể từ sau thánh lễ đến 10 giờ đêm và tiếp đến sáng thứ Sáu. Chiều thứ Sáu, sau lễ Mở khăn suy tôn Thánh giá, cha xứ cùng với cộng đoàn rước tượng Chúa Giêsu vác Thánh giá, Mẹ gặp Con tại cuối thánh đường, sau đó rước vào trong nhà thờ tái diễn việc đóng đinh và ngắm 15 sự thương khó Chúa. Một sự kiện bất ngờ là chính cha xứ lên ngắm Thứ Nhất với cung điệu “ngắm đứng” ngân nga rất chuẩn, làm cho cộng đoàn tham dự cảm phục và tăng thêm lòng sốt sắng.

 
 
Ngày thứ Bảy, toàn giáo xứ tổ chức rước viếng xác Chúa. Đúng 07h30: cuộc rước viếng xác Chúa do cha xứ chủ sự được tiến hành. Sau đó chương trình được phân công cụ thể cho 6 giáo họ và các đoàn hội đảm trách. Đúng 8 giờ tối, nghi thức làm phép lửa và nến Phục Sinh mở đầu cho Thánh lễ mừng Chúa sống lại được bắt đầu. Khi cha chủ sự xướng kinh Vinh Danh, chuông nhà thờ xứ vang lên, chuông nhà thờ của 5 giáo họ cùng nằm ở ven biển vang lên lan tỏa khắp miền chân sóng báo tin Chúa đã sống lại khải hoàn, lan tỏa vào tận tâm hồn mỗi người cùng với niềm tưng bừng phấn khởi tung hô Alleluia.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng - Ảnh: Duy Thiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay89,205
  • Tháng hiện tại749,798
  • Tổng lượt truy cập70,777,555
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây