Lễ tạ ơn và trao tu phục chủng sinh khóa VI

Chủ nhật - 27/03/2016 05:31  2136
Tiến trình phát triển con người luôn có những giai đoạn chuyển tiếp của thời gian. Người ta thường bỏ lại quá khứ để vươn tới sự trưởng thành hơn trong tương lai. Đời tu cũng thế.
 

Thời gian là điều cần thiết để chúng ta thêm xác tín và quyết tâm trên bước đường mình đã chọn. Trong ý nghĩa và tiến trình đó, sau gần một năm được đào tạo cách đặc biệt về đời sống thiêng liêng và nhân bản theo hướng dẫn của Ratio, Ban Giám Đốc đã quyết định trao tu phục cho 21 anh em Tu Đức . 

Ngày 23/03/2016 vào thứ Tư Tuần Thánh, Đức cha Tôma – Giám Đốc Đại Chủng viện cùng với quý cha giáo đã dâng Thánh lễ tạ ơn và trao Tu phục cho anh em.
 

Tuy “chiếc áo dòng không làm nên thầy tu” nhưng nó cần thiết cho bậc sống tu trì. Bởi ta không thể phủ nhận giá trị của dấu chỉ bên ngoài khi nó diễn tả ý nghĩa của thực tại bên trong.
 
 
 
Chiếc áo Soutan màu đen, cùng với màu trắng của chiếc áo Suply đã nói lên ý nghĩa đời tu. Đó chính là sự từ bỏ, là chết đi cho cái tôi ích kỷ để sống cho Chúa, cho tha nhân và đồng thời phải giữ được và làm tỏa lan sự trinh khiết, sáng trong của đời dâng hiến giữa lấm bụi dặm trường trong cuộc sống.
Chúng ta cùng hiệp ý tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các thầy. Ước mong sao qua đời sống chứng tá của mình, các thầy biểu lộ được Dung Mạo Lòng Chúa Xót Thương.

Ban văn hóa ĐCV
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay22,616
  • Tháng hiện tại850,393
  • Tổng lượt truy cập69,910,267
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây