Nam Hòa: Trao khăn Dự huynh trưởng

Thứ năm - 07/04/2016 13:13  2621
Để Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của giáo xứ ngày một thăng tiến, chiều Chúa nhật, ngày 03/04/2016, trong Thánh lễ kính Lòng Thương Xót Chúa, Cha Vinh sơn Trần Văn Huân – Chánh xứ Nam Hòa đã nhận lời tuyên hứa và trao khăn Huynh trưởng cho 12 bạn Dự trưởng trong giáo xứ.
 
         
Trước Lễ nhận khăn Huynh trưởng và tuyên hứa hôm nay, các bạn Dự trưởng đã có những giờ phút tĩnh tâm sốt sắng, cầu nguyện lâu giờ với Chúa, lắng nghe tiếng Chúa, đồng thời kín múc sức mạnh của Chúa Thánh Thần để có thể dấn thân phụng sự Chúa và Giáo hội, dưới sự hướng dẫn và đồng hành của Cha xứ, quý thầy và quý dì.
         
Thánh Lễ hôm nay diễn ra trong bầu khí trang trọng và sốt sắng. Đúng 17h00, các bạn Dự trưởng trong bộ đồng phục dành cho Huynh trưởng, quý phụ huynh của các bạn, cùng với đoàn Lễ nghi và Cha xứ Vinh sơn tiến từ cuối nhà thờ lên gian cung thánh. Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ mời gọi tất cả mọi người hiện diện, đặc biệt là các em Thiếu nhi Thánh Thể sốt sắng tham dự Thánh lễ để xin Lòng Thương Xót Chúa xuống dồi dào ơn thánh trên cộng đoàn, cách riêng trên các bạn Dự trưởng sẽ lãnh nhận khăn Huynh trưởng và tuyên hứa hôm nay. Vì khi ơn Chúa xuống trên các Dự trưởng, biến đổi họ thành những Huynh trưởng  của Chúa Giê-su Thánh Thể, cũng là lúc Thiên Chúa đổ ơn trên các em Thiếu nhi là những người được các Huynh trưởng giúp đỡ và hướng dẫn.
 
Trong phần diễn giảng Lời Chúa, từ tâm tình của bản văn Tin Mừng (Ga 20, 19-31) Cha Vinh sơn mời gọi cộng đoàn hãy xác tín về đức tin của mình. Ngài mời gọi mọi người hãy sống tin tưởng phó thác vào Chúa, mặc dù chúng ta không nhìn thấy Chúa Phục sinh, không nghe thấy tiếng Chúa nói trực tiếp, nhưng chính Chúa Phục sinh đã quả quyết: “Phúc thay những người không thấy mà tin” (x. Ga 20, 29). Cha Vinh sơn cũng nhắn nhủ và khích lệ các bạn Dự trưởng hãy can đảm, quyết tâm và sẵn sàng dấn thân trong sứ vụ cao cả là Huynh trưởng của Chúa, khi sống ơn gọi làm Huynh trưởng là lúc các bạn sống, loan báo và làm chứng nhân cho Tin Mừng Phục sinh của Chúa Giê-su.
         
Tiếp sau Phụng vụ Lời Chúa là phần tuyên hứa và nhận khăn Huynh trưởng, nghi thức đã diễn ra rất trang trọng. Vậy là 12 bạn Dự trưởng đã trở thành Huynh trưởng của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Nam Hòa, từ nay các bạn sẽ dấn thân phục vụ nơi các em Thiếu Nhi Thánh Thể.

 
 
Sau nghi thức tuyên hứa, Thánh Lễ diễn ra như thường lệ. Cuối Thánh lễ, một em Huynh trưởng đại diện cho tất cả Huynh trưởng dâng lời cám ơn Cha xứ, quý thầy, quý dì và cộng đoàn hiện diện.

 
 
Thiết nghĩ cũng cần nói thêm, với khẩu hiệu “Phụng sự”, các bạn Huynh trưởng sẽ noi theo gương Chúa Giê-su - Huynh Trưởng Tối Cao dấn thân phục vụ các em thiếu nhi qua  bốn con đường nên thánh: Cầu nguyện, Rước Lễ, Hy sinh và làm việc Tông đồ. Xin cho những tâm tình, ước nguyện thiêng thánh ấy của các bạn Huynh trưởng hôm nay sẽ được Chúa chúc lành, nâng đỡ và đồng hành.
 
TT. Nam Hòa
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay26,831
  • Tháng hiện tại854,608
  • Tổng lượt truy cập69,914,482
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây