Lễ sinh giáo phận hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 11/04/2016 11:43  2847
Vào Chúa Nhật III phục sinh, toàn thể lễ sinh của các giáo xứ trong Giáo phận đã quy tụ về Vương Cung Thánh Đường Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai để hành hương, tham dự thánh lễ trong năm thánh lòng Thương Xót Chúa.
 

Đây là lần đầu tiên các  lễ sinh của toàn giáo phận quy tụ lại, hành hương. Thánh lê được Đức Cha Tôma giáo phận chủ tế, cùng đồng tế với Ngài có Cha trưởng ban năm thánh, Cha đặc trách phụng tự giáo phận, quý Cha giáo đại chủng viện, Cha chánh xứ - quản hạt Vương Cung Thánh Đường và các cha trong giáo phận. Ban tổ chức cho biết có khoảng 2600 lễ sinh trong giáo phận đến hành hương cùng tham dự với các bạn có quý ông quản lễ sinh, các bậc phụ huynh và đông đảo bà con trong giáo phận đặc biệt cộng đoàn giáo xứ Đền Thánh Vương Cung.
 
 
Khoảng 07h30, lễ sinh của các giáo xứ đã có mặt đầy đủ tại giáo xứ Phú Nhai. Được sự hướng dẫn của quý Thầy đại chủng viện các bạn đã tập trung và xếp hàng theo giáo hạt tại sân cuối nhà thờ và tiến vào trong thánh đường để chuẩn bị cho giờ chia sẻ của quý Cha. Khoảng 08h15, giờ sinh hoạt và chia sẻ bắt đầu. Mở đầu là phần sinh hoạt vui vẻ và sôi động của quý Thầy ĐCV đã làm cho bầu khí đã trở nên sôi nổi và hoạt bát hơn; tất cả đã sẵn sàng để chuẩn bị lắng nghe bài 3 chia sẻ của quý Cha giáo. Với bài chia sẻ đầu tiên Cha giáo ….Tường đã nhắn nhủ các bạn về nhân bản của người lễ sinh – người phục vụ bàn thánh: Các lễ sinh phải luôn chỉnh chu, gọn gành, sạch sẽ từ đầu tóc, móng tay…. Vì là người được giúp lễ, được gần Chúa nên các bạn phải thể hiện mình là người có nhân bản, lịch sự trong mọi cử chỉ, hoạt động, giao tiếp với người khác. Với bài chia sẻ thứ 2, Cha trưởng ban năm thánh nhắn nhủ cho các bạn làm sao phải có tâm hồn thật xứng đáng để được phục vụ bàn thánh; phải năng xưng tội, rước lễ thường xuyên; siêng năng tham dự thánh lễ và cầu nguyện với Chúa Giêsu thánh thể. Giờ chia sẻ thứ 3, Cha đặc trách phụng tự giáo phận hướng dẫn các lế sinh về các nghi thức căn bản trong phụng vụ: như chắp tay, cúi đầu, cúi mình, cách ngồi trên gian cung thánh sao cho đẹp, cách xông hương… Các giờ chia sẻ thật ý nghĩa là tất cả những gì mà các cha các thầy muốn nhắn gửi tới các bạn lễ sinh.

 

Sau các giờ chia sẻ, các lễ sinh tập trung tại trung tâm mục vụ Đền Thánh. Đúng 9h30 đoàn lễ nghi với phẩm phục nhiều màu sắc tiến ra thánh đường. Cuộc rước thật trang nghiêm, thánh thiện. 10h00 thánh lễ diễn ra thật trang trọng, sốt sáng, đây là thánh lễ đặc biệt dành cho lễ sinh trong toàn giáo phận. Đức Cha Tôma nhắn nhủ các bạn hãy vâng lời cha xứ, các ông bà quản lễ sinh và quý vị phụ huynh. Đức Cha luôn yêu quý các bạn và cầu nguyện rất nhiều cho các bạn. Ngài luôn nhấn mạnh với các lễ sinh là những người được diễm phúc phục vụ bàn thánh Chúa, đây là môi trường tốt để cho hạt mầm ơn gọi được nảy trong các bạn. Chúng con được gần bàn thánh Chúa để rồi sau này nếu Chúa chọn thì chính chúng con cũng sẽ là những người dâng hy tế Chúa Kitô.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ một bạn đại diện cho lễ sinh toàn giáo phận dâng lời cảm tạ Đức Cha, quý Cha cùng cộng đoàn và dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm thể hiện lòng biết ơn của toàn lễ sinh. Sau thánh lễ các bạn cùng nhau chung chia niềm vui bằng bữa cơm thân mật, vui vẻ.
 

Ngày hành hương năm thánh của các lễ sinh đã kết thúc, nhưng chắc rằng đây sẽ là ngày lễ khó quên đối với mỗi bạn lễ sinh. Qua buổi hành hương các bạn được gặp gỡ, giao lưu với nhau và trau dồi cho mình những hành trang cần thiết trong việc phục vụ bàn thánh; Mỗi lễ sinh sẽ cảm nghiệm và biết yêu mến Chúa hơn. Ước mong ngày lễ hôm nay là động lực để các bạn tiếp tục phục vụ bàn thánh mãi mãi, là điều kiện để ươm mầm ơn gọi nơi các lễ sinh. 



Tác giả: Sơn Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay43,104
  • Tháng hiện tại629,986
  • Tổng lượt truy cập70,657,743
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây