Đại hội ơn gọi Giáo phận Bùi Chu

Chủ nhật - 17/04/2016 06:15  3236
Với chủ đề “Giáo hội, Mẹ của các Ơn gọi”, Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở nền tảng căn bản của Ơn gọi, đó là: “Mỗi ơn gọi trong Giáo hội bắt nguồn từ khóe nhìn đầy thương xót của Chúa Giêsu”, và các Ơn gọi này được nảy sinh, phát triển và trưởng thành trong lòng Mẹ Giáo hội. Các Ơn gọi cần đặt mình trong các mối tương quan, không chỉ một mình với Chúa mà còn với những “Người cùng ơn gọi”, với các vị đồng hành và nhất là toàn thể cộng đoàn Dân Chúa. Và đây cũng chính là nội dung xuyên suốt trong ngày đại hội ơn gọi cấp Giáo phận được tổ chức tại Vương cung thánh đường Mẹ Vô Nhiễm Phú Nhai.
 

 

Thật vậy, với chủ đề BƯỚC THEO THẦY (Mt 9,9), đại hội năm nay quy tụ gần 5000 em đến từ các lớp ơn gọi của các xứ họ cũng như đệ tử của các hội dòng trong toàn Giáo phận.
 

Để đại hội thêm hấp dẫn và thực sự đem lại hiệu quả cũng như đáp lại lời gọi mời của vị cha chung Giáo Hội hoàn vũ: Đối thoại và ơn gọi là hai mặt của cùng vấn đề, và tiếp tục duy trì sự hiệp thông trong suốt đời sống tông đồ.”, đại hội năm nay đã tổ chức nhịp cầu đối thoại trực tiếp thật ý nghĩa giữa những vị khách mời đặc biệt như cha PGĐ Chủng viện, cha Tổng Giám linh, quý xơ các hội dòng và nhất là với sự hiện diện của Cha Romeo dòng linh mục truyền giáo .....với tất cả các em về tham dự đại hội. Với những câu hỏi hết sức thực tế nhưng không thiếu phần dí dỏm của các em trong mọi lứa tuổi khi mà xã hội ngày một phức tạp cùng với căn bệnh vô cảm đang lan tràn, nhịp cầu đối thoại đã giúp các bạn trẻ khám phá niềm vui đời dâng hiến và làm thế nào để giữ được niềm vui đó.
 



 
Xen kẽ giữa những nhịp cầu đối thoại đó là các tiết mục văn nghệ công phu và đặc sắc đến từ các giáo hạt, các anh em Tu Sinh, quý thầy ĐCV và quý xơ các hội dòng với những thông điệp truyền tải hết sức cụ thể và ý nghĩa.
 







 
Đỉnh cao trong ngày đại hội không gì khác đó là hành trình bước qua cửa thánh để cảm nhận Lòng Thương Xót vô biên của Thiên Chúa và tham dự Thánh Lễ - thời gian hiện tại hóa Lòng Xót Thương qua hy tế của Chúa Giêsu trên bàn thờ.
 
 






 
 
Đại lễ khép lại với phép lành ân phúc đến từ vị chủ chăn Giáo phận trong niềm vui mừng khôn tả của tất cả mọi người tham dự với những nụ cười hạnh phúc và tiếng vỗ tay reo mừng. Hy vọng dư âm của ngày “gia đình ơn gọi họp mặt” này sẽ như những viên than hồng âm ỉ cháy để đôt nóng trái tim mọi người ngõ hầu giúp cộng đoàn cảm nghiệm Lòng Chúa Thương Xót qua ơn gọi người Kitô hữu nói chung, cách riêng ơn gọi đời sống thánh hiến để có những con người sẵn sàng đáp trả tiếng Chúa kêu mời, bước theo con đường Thầy Giêsu đã đi, để dấn thân phục vụ tha nhân, trở nên những “Sứ giả của Lòng Chúa Thương Xót”.
 
 
 

 
 

Tác giả: Ban văn hóa ĐCV

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập228
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm184
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại601,559
  • Tổng lượt truy cập70,629,316
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây