Đức tin và lòng mến như được khơi lên

Thứ bảy - 16/04/2016 11:12  1541
Sáng thứ Bảy, ngày 16 tháng 04 năm 2016, tôi có dịp đồng tế thánh lễ giỗ 100 ngày của bà cố Maria Đoàn Thị Lan thuộc giáo họ Thánh Tâm, giáo xứ Phú Nhai. Thánh lễ do cha xứ Phú Nhai chủ tế, 13 cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, bạn bè và người thân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho bà cố Maria. Đồng tế thánh lễ này, tôi thực sự cảm nhận được bầu khí thiêng thánh và yêu thương tràn ngập.
 



Thiêng thánh bởi thánh lễ được cử hành trong ngôi thánh đường nhỏ bé, xinh xắn, ấm cúng và tiện nghi. Lượng người tham dự không quá đông, nhưng vẫn đủ kín nhà thờ để thánh lễ được diễn ra trang trọng sôt sắng. Thiêng thánh bởi khá đông quý cha đồng tế, đặc biệt là có một cha cố đã từng làm cha xứ Phú Nhai và coi sóc họ đạo này vào năm 1994 chia sẻ lời Chúa trong thánh lễ. Bài giảng của cha không quá sâu sắc, mới lạ, nhưng lại thấm đượm tâm tình đạo đức và kinh nghiệm sống.
 

Tràn đầy yêu thương bởi chính gia đình này, một gia đình đạo hạnh, đầy đức tin và lòng mến Chúa. Đức tin và lòng mến của gia đình được thể hiện qua việc gia đình tuy nhỏ bé mà có tới tận 3 người hiến dâng cuộc đời cho Chúa. Một người làm nữ tu đã khấn trọn trong dòng Mẹ Mân Côi Bùi Chu đang du học Pháp, một thầy dòng Thánh Tâm Huế đang được gửi học tại Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu, và một người vừa mới hoàn tất kỳ thi tuyển vào cùng Đại Chủng viện. Quan sát một gia đình như thế, tôi không khỏi xúc động vì tấm lòng quảng đại của ông bà cố cũng như mọi thành phần trong gia đình.
 

 
Tràn đầy yêu thương bởi sự thân tình và cởi mở của mọi người không những trong thánh lễ mà còn quabữa cơm tại tư gia. Trong bữa ăn, mặc dù là bữa cơm giỗ, nhưng ai nấy đều chuyện vãn, trao đổi với nhau một cách thân tình và cởi mở. Nhìn trên nét mặt của từng người, tôi không nhìn thấy bóng dáng của buồn chán bởi tang chế, nhưng thay vào đó là tiếng cười nói của niềm lạc quan. Điều này dễ hiểu bởi có lẽ mọi người đang sống trong mùa Phục Sinh, mùa Giáo hội mừng biến cố Chúa sống lại, đem sự sống mới cho nhân loại, trao tặng sự sống vĩnh cửu, điều mà mọi người tín hữu Chúa Kitô đều khát khao chờ đợi.

Tham dự thánh lễ như vậy, tâm hồn tôi như được sưởi ấm, lòng khao khát phục vụ Thiên Chúa và tha nhân trong đời linh mục như được củng cố, mong mỏi được dấn thân như được nung nấu, bởi trong Giáo hội vẫn còn đó biết bao tâm hồn thánh thiện, biết bao con người đang khao khát dấn thân làm vinh danh Chúa và mưu ích cho phần rỗi các linh hồn. Ước mong cho mỗi người khi tham dự những thánh lễ tương tự như vậy cũng được khơi lên lòng đạo đức và dấn thân hết mình để làm chứng cho niềm hy vọng được sống lại và sống đời đời trong nhà Thiên Chúa.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay52,031
  • Tháng hiện tại913,566
  • Tổng lượt truy cập69,973,440
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây