Xương Điền giỗ Tổ và 4000 “Viên ngọc xanh”

Thứ hai - 11/04/2016 05:08  2001
Chúa nhật III mùa Phục Sinh, ngày 10/04/2016, Giáo xứ Xương Điền đã hân hoan tổ chức lễ Giỗ Tổ - Mừng kính cha thánh Đaminh Vũ Đình Tước, linh mục tử đạo. Mọi thành phần trong Giáo xứ đã về dự rất đông đủ và sốt sắng và đặc biệt là lễ Giỗ Tổ năm nay có sự hiện diện của cha Giuse Vũ Văn Phương và 2 thầy Phó tế mới được Đức cha Tôma Giáo phận truyền chức ngày 19/03/2016.
 

Đến hẹn lại lên, hằng năm cứ gần đến ngày Giáo Hội kính nhớ thánh Đaminh Vũ Đình Tước (ngày 02 tháng 04) thì hàng ngàn con tim Xương Điền lại rạo rực, vui mừng, chờ đón ngày về Giỗ Tổ. Thánh đài cha thánh Tước được Đức Cha cố Giuse cắt băng khánh thành và làm phép năm 2011. Từ đó đến nay, năm nào Giáo xứ cũng tổ chức lễ Giỗ Tổ, nhưng cứ 2 năm thì tổ chức trọng đại hơn. Năm nay, ngày lễ kính Cha thánh trùng vào ngày hành hương Năm Thánh tại Đền thánh Lòng Chúa Thương Xót Liễu Đề nên lễ Giỗ Tổ của Giáo xứ được lùi lại một tuần.
 

Tiếp nối truyền thống năm 2012 với niềm vui “Nồi xôi vĩ đại” và năm 2014 với chiến dịch “Heo vàng mừng giỗ”, năm nay với tinh thần “Viên ngọc xanh nho nhỏ” mừng giỗ và hướng tới ngôi thánh đường tương lai chuẩn bị khởi công.

Ngay từ 15h00 nhiều người đã có mặt ở nhà thờ để chuẩn bị cho giờ chầu Chúa được bắt đầu lúc 15h30. Đúng 16h45, cuộc cung nghinh hài cốt và tượng Cha thánh được bắt đầu. Đoàn rước đi quanh khuôn viên thánh đường và tập trung về trước thánh đài để hiệp dâng thánh lễ. Hài cốt Cha thánh được kiệu về đặt trước bàn lễ tại Thánh đài.

 

Lúc 17h30, Thánh lễ tạ ơn, mừng kính Cha thánh được bắt đầu. Cha chánh xứ Đaminh chủ tế, cùng đồng tế với ngài có cha Giuse Vũ Văn Phương. Khởi sự thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh đã nói lên ý nghĩa của ngày lễ Giỗ Tổ hôm nay. Cha khách Giuse đồng tế hôm nay được mời chia sẻ Lời Chúa. Sau khi diễn giải Lời Chúa của ngày Chúa nhật III Phục Sinh, cha Giuse đã chia sẻ thêm về cha thánh Đaminh Vũ Đình Tước. Ngài được bề trên Giáo phận cử về coi sóc Giáo xứ Xương Điền những năm 1830 và chịu tử đạo tại mảnh đất này ngày 02 tháng 04 năm 1839. Cha Giuse cũng chia sẻ thêm về sự hình thành thánh đài này và những thao thức của cha chánh xứ Đaminh, nhất là khi Cha Giuse còn giúp Giáo xứ khi còn là Phó tế.
 

Thánh lễ diễn ra cách rất long trọng và sốt sắng. Đến cuối Thánh lễ, cha chánh xứ Đaminh đã làm phép 4000 tấm bánh gai với tên gọi “Viên ngọc xanh nho nhỏ”, sau đó toàn thể cộng đoàn khấn Cha thánh và nhận “lộc” của Cha thánh khi ra về.

Ngày Giỗ Tổ đã diễn ra một cách long trọng và tràn ngập niềm vui. Mỗi người con của Giáo xứ đều tâm niệm mình là con cái của Cha thánh nên sẽ cố gắng tiếp nối tiền nhân, giữ vững đức tin, lưu truyền đức tin cho thế hệ mai sau và đặc biệt sống xứng đáng là con cháu Cha thánh tử đạo hiển vinh.

 

Tác giả: Truyền thông Gx. Xương Điền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,179,712
  • Tổng lượt truy cập71,207,469
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây