Phù Sa, thánh lễ khai mạc tuần chầu

Thứ ba - 19/04/2016 10:10  2037
Thánh lễ khai mạc tuần chầu của giáo xứ Phù Sa diễn ra vào lúc 16h30’ thứ Bảy, ngày 16/4/2016 do Cha Chánh xứ Giuse Lê Ngọc Hoàn chủ sự. Trước đó vào lúc 16h00, cuộc rước tượng Chúa phục sinh, Thánh cả Giuse, Đức Mẹ và thánh quan thầy Vinhsơn với đông đủ các hội đoàn: hội trống, hội kèn, hội trắc, hội bát âm. Điều đặc biệt trong ngày lễ khai mạc tuần chầu là mỗi gia đình đều được hân hoan chào đón Chúa, Mẹ, Thánh Giuse và Thánh Vinhsơn đến viếng thăm gia đình trong hành trình cuộc rước vòng quanh giáo xứ.
 











Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế gợi mở cho mọi người về hình ảnh vị Mục Tử nhân lành, mục tử hy sinh mạng sống mình vì đàn chiên. Qua bí tích Thánh Thể, người mục tử muốn dẫn đưa mọi người đến đồng cỏ xanh tươi và dòng suối mát để cùng chung hưởng hạnh phúc với Ngài.
 



Qua bài giảng, Cha chủ tế chia sẻ: Chúa Giêsu là mục tử nhân lành và chúng ta là đàn chiên của Chúa. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta cũng phải tự hỏi chúng ta có phải là con chiên của Chúa không? Chúng ta đã nghe theo tiếng mời gọi của Thiên Chúa: Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi. Nghe tiếng Chúa là tuôn theo và giữ lời Người truyền dạy, giữ giới răn của Ngài nhất là giới răn yêu thương, giới luật yêu thương là cốt nõi của Tin Mừng. Thiên Chúa luôn nói với mỗi người chúng ta qua tiếng lương tâm, bởi lường tâm chính là tiếng nói của Thiên Chúa. Tiếng nói đó xuất hiện trong sâu thẳm tâm hồn mỗi người, thôi thúc chúng ta làm lành, lánh dữ. Ngài còn nói với chúng ta qua các bài Tin Mừng để trong cuộc sống mỗi người biết vâng phục và tuân thánh ý Ngài.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, mọi người lại có dịp được lắng đọng nghe tiếng Chúa nơi tâm hồn mình qua giờ chầu Thánh Thể để dâng lời chúc tụng ngợi khen vì biết bao hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên giáo xứ nhỏ bé thân yêu cùa mình. Mọi người ra về đều mang những tâm trạng và niềm vui khi được làm con chiên trong đàn chiên của vị Mục tử nhân lành, để rồi qua những giờ chầu và thánh lễ của ngày lễ chính tiệc mọi người đều được kín múc những hồng ân như đồng cỏ và dòng suối mát chảy ra qua tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,114,976
  • Tổng lượt truy cập71,142,733
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây