Hơn 2000 Tân tòng hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 25/04/2016 06:40  2140
Sáng ngày 24/04/2016, hơn 2000 anh chị em tân tòng đã hành hương về tại Vương Cung Thánh Đường Phú Nhai để cùng sinh hoạt, học hỏi về Lòng thương xót Chúa, cũng như được quý cha chia sẻ và giải đáp thắc mắc về đời sống đức tin của người Tân Tòng; đặc biệt là cùng nhau tham dự Thánh lễ sốt sắng do Đức Cha Giáo phận chủ sự và quý cha trưởng ban, phó ban, quý cha Quản hạt, quý cha đồng tế.
 

Sau những giây phút sinh hoạt với những cử điệu sôi nổi và đầy sức sống của linh hoạt viên, khoảng 08g30, Cha Giuse Phạm Văn Hy – Trưởng ban loan báo Tin mừng Giáo phận mời gọi cộng đoàn hướng về cung thánh xin Chúa thánh hóa, soi sáng và ban ơn sủng cho từng người, đồng thời chính thức khai mạc ngày hành hương năm thánh của người Tân tòng về với Lòng Thương xót Chúa; và cùng gặp gỡ, hội ngộ, chia sẻ để củng cố đức tin của mình. Cha trưởng ban cũng chia sẻ rằng : “ Thiên Chúa là Cha giàu Lòng thương xót. Trong việc quan phòng, Chúa gọi mỗi người ở từng thời điểm khác nhau vào trong vườn nho của Ngài là Giáo hội”.
 
Trong phần học hỏi về Lòng thương xót Chúa đối với người Tân Tòng, Cha Giuse Trần Quốc Tuyến – Trưởng ban Giáo lý Đức tin đã giới thiệu đôi nét về năm thánh, những điều kiện để đón nhận Ơn toàn xá…Ngài cũng mời gọi mọi người mở lòng ra để cảm nghiệm và đón nhận hồng ân của Thiên Chúa, để rồi biểu lộ Lòng thương xót Chúa trong chính cuộc sống của mình là trao ban tình thương Chúa cho mọi người…
 
Tiếp đến, những câu hỏi rất thực tế đối với mọi người trong cuộc sống Đức tin được người Tân tòng đưa ra như: “ Theo Đạo Công giáo có phải thờ kính Ông Bà tổ tiên hay không? Cuộc sống sau cái chết mới là cuộc sống vĩnh hằng, cuộc sống hiện tại mới là cuộc sống tạm thời thôi, và Đạo khuyên con người không theo đuổi tiền tài, danh vọng…có phải là khuyên chúng ta không nên phấn đấu? Trong xã hội có nhiều căng thẳng, con người có xu hướng tự tử, vậy theo Kinh thánh có phải là khuyên chúng ta rút ngắn cuộc sống hiện tại này để hướng đến cuộc sống vĩnh hằng hay không?  Hoặc là, tại sao lại có sự dữ?..v.v. và nhiều những câu hỏi đích đáng, đều được quý Cha Trưởng ban Giáo lý Đức tin, Cha Trưởng ban Hôn nhân Gia đình chia sẻ, giải đáp thỏa đáng.
 
Khoảng 9g45p, đoàn lễ nghi tiến từ TTMV hướng về cửa Lòng Thương xót để bước vào bên trong thánh đường.
 
Bước vào Thánh lễ, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu bày tỏ sự vui mừng vì đông đảo Anh Chị Em Tân Tòng đã hành hương về Đền thánh, bước vào cửa Lòng Thương Xót để “cùng nhau Tạ ơn Chúa” và cầu xin tâm tình tha thứ, khám phá và cảm nghiệm Tình thương của Chúa qua hồng ân đức tin Ngài đã thương ban cho mỗi người qua bí tích Rửa tội, nhờ công nghiệp Chúa kitô đã chết và sống lại vì yêu thương và cứu độ mọi người. Bên cạnh đó, ngài mời gọi cộng đoàn hãy đền ơn Chúa vì những hồng ân đã lãnh nhận, xin chúa nâng đỡ để sống trọn vẹn ơn gọi của người tín hữu, loan báo Tin mừng cho người khác và cầu nguyện cho tất cả mọi người, cách riêng cho những người tân tòng..
 

 

Cũng trong Thánh lễ, Đức Cha Giáo phận biểu lộ sự thao thức của người mục tử trong vấn đề : Theo Đạo – sống Đạo và thực hành Đạo của người tín hữu, Ngài nhắn nhủ cộng đoàn hãy yêu như Chúa yêu, sống luật yêu thương trong mọi hoàn cảnh ngõ hầu mọi người có thể cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa nơi mỗi người. Điều đó cũng có nghĩa, là người Công giáo phải thực hành đạo, sống đạo một cách sâu sát trong thực tiễn của cuộc đời mình, như đọc kinh nguyện mỗi ngày, tham dự các nghi lễ cử hành phụng vụ,  xây dựng cộng đoàn trong tinh thần yêu thương phục vụ, ý thức làm Dấu trước những bữa ăn- là bộc lộ và tuyên xưng Niềm tin của mình .v.v…
 
Bước sang phần Phụng vụ Thánh Thể, một số tân tòng đảm nhiệm dâng lễ vật tiến lên trao bánh rượu vào tay Đức Cha chủ tế.
 
Cuối Thánh lễ, các vị đại diện cho hơn 2000 Tân Tòng và mọi thành phần trong giáo phận dâng lời cám ơn Đức Cha Tôma Giáo phận, đồng thời bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của mình được bộc lộ trong tiếng vỗ tay vang rền, trong đóa hoa tươi thắm và nhất là trong cuộc sống Đức tin của mỗi người.
 
 
Kết thúc Thánh lễ, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu ban phép và chúc lành cho tất cả mọi người, và cùng hướng về tượng Chúa Thương xót, cất lên lời tạ ơn chân thành của người con thảo, cũng như phó trọn cuộc đời trong Lòng Thương xót Chúa.
 
Bắc Phú
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập254
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm210
  • Hôm nay53,212
  • Tháng hiện tại584,920
  • Tổng lượt truy cập70,612,677
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây