HĐĐM hạt Kiên Chính mừng bổn mạng

Thứ tư - 27/04/2016 06:19  1457
Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo hạt Kiên Chính tổ chức lễ kính thánh Catharina Sienna, quan thầy huynh đoàn vào lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 27 tháng 04 năm 2016 tại nhà thờ giáo xứ Liên Phú, giáo hạt Kiên Chính, giáo phận Bùi Chu.

Cha quản hạt Giuse Trần Trung Hiếu chủ tế thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Cao Huấn chia sẻ lời Chúa, 7 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, hầu hết anh chị em trong huynh đoàn đều góp mặt, sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho huynh đoàn qua việc tôn kính thánh bổn mạng Catharina.

Theo chương trình, 08 giờ chầu Thánh Thể, 08 giờ 30 cha đặc trách huynh đoàn giáo huấn, 09 giờ rước kiệu thánh quan thầy và 09 giờ 30 thánh lễ. Trong phần giáo huấn, cha đặc trách chia sẻ với anh chị em huynh đoàn về gương sáng đời sống đạo đức thánh thiện của thánh bổn mạng. Từ đó, cha kêu gọi anh chị em cố gắng noi gương thánh nữ luôn nhiệt thành với Chúa, với giáo hội và phần rỗi của các linh hồn. Nhờ đó mà mỗi người sẽ nỗ lực nên thánh từng ngày để xứng đáng trở thành chứng nhân của lòng thương xót Chúa cho thế giới hôm nay.

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt mời gọi mọi người tạ ơn Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho huynh đoàn nhờ lời chuyển cầu của thánh bổn mạng. Cha cũng trình bày một cách tóm tắt con người và sứ mạng của thánh Catharina cho cộng đoàn và mời gọi mọi người hãy noi gương thánh quan thầy sống thế nào để cuộc đời của mỗi anh chị em phản ánh hình ảnh một Thiên Chúa đầy yêu thương và nhân hậu.

Trong bài giảng, cha đặc trách một lần nữa đã nhấn mạnh lại đời sống thánh thiện của thánh quan thầy, đồng thời cha cũng cố gắng giúp cho mọi người hiểu rằng cuộc đời của thánh quan thầy diễn tả một cách sâu đậm lòng thương xót của Thiên Chúa. Cha cũng không quên nói với mọi người về lòng thương xót của Thiên Chúa và mời gọi mọi người hãy tín thác vào tình thương vô biên của Thiên Chúa. Chẳng có tình thương nào, chẳng có lòng thương xót nào cao cả, lớn lao hơn tình yêu và lòng thương xót của Thiên Chúa. Tình yêu và lòng thương xót của Ngài còn lớn lao hơn mọi tội lỗi của con người.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho huynh đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cám ơn cộng đoàn. Một vị đại diện khác tặng hoa cho quý cha để bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành.

Thánh lễ kết thúc hồi 10 giờ 30. Sau thánh lễ, hầu hết tất cả anh chị em huynh đoàn đều ở lại chia sẻ niềm vui với nhau qua bữa cơm thật mật đầy tình Chúa và tình người. Mọi người ra về sau khi mọi sự kết thúc đều hân hoan vì đã có được cơ hội tuyệt vời để gặp Chúa và gặp nhau qua giờ chầu, giờ chia sẻ và đặc biệt là thánh lễ.
 
Sau đây là một số hình ảnh ngày mừng bổn mạng:

 












Tác giả: Truyền thông Kiên Chính

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm130
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại906,979
  • Tổng lượt truy cập70,934,736
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây