HĐĐM hạt Tứ Trùng mừng Bổn mạng

Thứ sáu - 29/04/2016 10:16  1283
“Một người làm quan cả họ được nhờ” Câu tục ngữ này đã ăn sâu tận đáy lòng mỗi người chúng ta từ rất lâu, và có lẽ chẳng mấy ai không biết đến câu tục ngữ này. Hôm nay, Huynh đoàn Giáo dân Đa-minh hạt Tứ Trùng mừng kính thánh Catharina Siena, Quan thầy đệ nhị của mình – ngài đã được làm “quan” trên Nước trời và không ngừng cầu bầu cùng Thiên Chúa cho chúng ta. Đặc biệt, Huynh đoàn Giáo dân Đa-minh tôn nhận thánh nữ làm Đấng bảo trợ đệ nhị nên trong hành trình Đức tin nơi dương thế, các hội viên Huynh đoàn đang được hưởng biết bao ơn lành từ “người nhà” của mình trên Thiên quốc.
 
 
Mừng kính thánh Quan thầy hôm nay, HĐĐM không những cảm tạ những ơn lành mà “người thân” của mình trên Trời cầu thay nguyện giúp cho đoàn con thiêng liêng trước tòa Chúa, mà đây còn là cơ hội để các hội viên Huynh đoàn cậy nhờ vào Đấng bảo trợ của mình tiếp tục chuyển cầu trước tòa Chúa cho bản thân, cho gia đình và cho cả Huynh đoàn nữa. Để có được niềm vui trọn vẹn trong ngày mừng kính thánh Bổn mạng, các anh chị em Huynh đoàn đã hăng say đóng góp phần mình vào công việc chung.
 
Ngay từ sớm, các hội viên đã tấp lập trở về với giáo xứ An Bài để chuẩn bị cho buổi hội ngộ huynh đệ diễn ra vào lúc 7h30 cho thật chu đáo. Buổi gặp mặt này, anh chị em Huynh đoàn còn được hiểu biết hơn về tiểu sử và cuộc đời vị thánh Quan thầy của mình, được thinh lặng cầu nguyện nhờ những chia sẻ và tĩnh tâm của cha quản hạt Tứ Trùng đồng thời là cha xứ giáo xứ An Bài. Đây còn là thời gian quý giá để từng thành viên lắng đọng lại lòng mình trước Chúa nhờ lời chuyển cầu của thánh Bổn mạng hầu chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng để bước vào Thánh lễ trọng thể diễn ra vào lúc 9h30.

 
 
“Mưa hồng ân, mưa đã tưới ơn lành từ trời cao xuống cho cộng đoàn hiện diện” Đó là lời của anh trưởng trong giờ chia sẻ huynh đệ thân tình! Quả là hông ân đang tưới xuống những cơn mưa nhẹ làm dịu lại khí nóng đang vây hãm đất trời, vây hãm cõi lòng người. Cơn mưa làm dịu mát con đường dẫn đoàn lễ nghi tiến dần vào Thánh đường linh thánh; đoàn rước nối dài những chiếc ô nhiều màu sắc ôm ấp lấy ngôi Thánh đường cổ kính, giống như chuỗi tràng Mân Côi cao quý bao bọc lấy Đấng là Cùng đích của đời mình.
 
Niềm vui chỉ trọn vẹn khi có “người của Thiên Chúa” cử hành bữa tiệc Chiên. Để làm cho ngày mừng thánh Quan thầy hôm nay nên trọn, những người đại diện Chúa là cha Quản hạt Giu-se, chánh xứ An Bài và quý cha trong giáo hạt cùng đến để cử hành và ban phát thịt Chiên Cứu Thế đích thực cho cộng đoàn. Dẫn vào Thánh lễ, cha Quản hạt diễn tả niềm vui được đón tiếp quý cha và Huynh đoàn trong và ngoài giáo hạt quy tụ về giáo xứ An Bài bé nhỏ này. Đồng thời, ngài còn khích lệ Huynh đoàn giữ mãi được tinh thần huynh đệ và đoàn kết này trong đời sống Đức tin giữa đường đời qua mẫu gương thánh Bổn mạng đệ nhị của mình.

 
 
Hơn nữa, trong bài giảng lễ cha Giu-se – chánh xứ Ninh Mỹ đã giúp cộng đoàn hiểu sâu hơn bài học về tình yêu mà chính Chúa Giê-su dạy mỗi người chúng ta hôm nay, bài học này thánh nữ Catharina Siena – Quan thầy của các anh chị em Huynh đoàn đã thực thi cách hoàn hảo nơi dương thế, và nay ngài cũng đang mời gọi mỗi người con thiêng liêng của mình bắt chước theo gương ngài hầu mai ngày cũng được về quê trời hưởng hạnh phúc thiên đàng như chính thánh nữ.

 
 
Niềm vui hôm nay, từng thành viên Huynh đoàn sẽ đem về nơi môi trường sống của mình hầu làm cho gia đình, xứ đạo và làng xã của mình trở nên một đại gia đình yêu thương qua tấm gương sáng chói thánh Quan thầy Catharina Siena. Nếu làm được như vậy thì niềm vui sẽ được nối dài mãi trên đường đời và lan tỏa mùi hương thanh khiết này cho cả những người anh em chưa nhận biết Chúa nữa.    

Tác giả: Bắc Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay27,892
  • Tháng hiện tại559,600
  • Tổng lượt truy cập70,587,357
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây