Gx. Tương Nam khai mạc tháng hoa

Thứ hai - 02/05/2016 15:17  1278
Chiều thứ Bảy, ngày 30-04-2015 Chúa Nhật VI Phục Sinh cộng đoàn giáo xứ Tương Nam hân hoan khai mạc tháng hoa dâng kính Đức Mẹ.
 
 
Đúng 18h30, giáo xứ đã tôn vinh Đức Trinh nữ Maria và Thánh cả Giuse, bổn mạng của giáo xóm thánh Giuse - Họ nhà xứ Tương Nam bằng cuộc rước trọng thể xung quanh thánh đường. Cuộc rước long trọng và sốt sắng hơn bởi các con hoa sắc màu rực rõ đến từ các giáo họ trong giáo xứ: họ Nhà xứ, họ Thượng Lao và họ Xối Thượng. Sau cuộc rước tất cả con dân giáo xứ quy tụ trước kiệu Đức Mẹ  tại tiền sảnh cuối nhà thờ giáo xứ. Sau đó là diễn tiến của bản hoa đồng tiến kính Đức Mẹ và cầu cho bình an cho giáo xứ.

 
 
Được biết năm nay nhờ ý tưởng mới các hội hoa trong giáo xứ đã hiệp nhất với nhau thành một đội hoa đồng tiến vào các buổi chiều thứ Bảy trong 5 tuần của tháng hoa và hôm nay là buổi đầu tiên do họ Nhà xứ phụ tách, tuần thứ 2 do họ Xối Thượng, tuần thứ 3 họ Thượng Lao, tuần thứ  4 họ Bình Yên, Tráng Việt, Liên Tỉnh và An Tôn phụ trách, tuần cuối cùng bế mạc tháng ho do Họ nhà  xứ phụ trách. Buổi dâng hoa đồng tiến là sự kết hợp hài hòa của hơn 60 các bà, các chị đại diện cho hơn 1400 con tim, 1400 bông hoa trong toàn giáo xứ kính dâng lên trước tòa Mẹ. Đó là sự hòa quyện của những bài thánh ca du dương, những đường đi uyển chuyển khéo léo ….

 
 
Để có được buổi lễ và cuộc dâng hoa long trọng này là sự hy sinh rất lớn của những tấm lòng con thảo trong toàn giáo xứ: các bà các chị trong hội hiền mẫu toàn giáo xứ tập luyện đêm ngày; quý vị viên chức trong hội đồng giáo xứ quán xuyến công việc chung, của ban âm thanh ánh sáng nhiệt tâm phục vụ; các đoàn hội đã lo liệu cho buổi dâng hoa này...
 
Kết thúc bản hoa, cộng đoàn tiến vào thánh đường  tham dự thánh lễ do cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa chủ sự.
 
TT. Tương Nam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập298
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay65,924
  • Tháng hiện tại927,459
  • Tổng lượt truy cập69,987,333
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây